Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy thi thể cô dâu người Việt trên tàu Sewol

Vào lúc 21h58 ngày 23/4, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của chị Phan Ngọc Thanh, cô dâu Việt (hiện mang quốc tịch Hàn Quốc) trong con tàu đắm.

Phóng viên Việt Nam đã cùng bố đẻ chị Thanh là ông Phan Văn Chạy và em gái út Phan Ngọc Hạnh đến bãi biển Bengmok, quận Jindo, tỉnh Chonlanm Do và xác nhận thi thể của cô dâu Việt xấu số Phan Ngọc Thanh.

Bé Kwon Ji Yoen cùng anh trai (ảnh trái) và hình ảnh bé được đưa vào bờ ngày 18/4. Ảnh: Koreabang.

Chị Phan Ngọc Thanh sinh ngày 28/2/1985 tại Cà Mau, lấy chồng rồi sau đó nhập quốc tịch Hàn Quốc ngày 10/7/2013 với tên tiếng Hàn là Han Yun Ji. 

Gia đình Việt Hàn này đã sinh hai người con là bé trai Kwon Hyuk Kyu (6 tuổi) và bé gái Kwon Ji Yeon (5 tuổi).

Anh chị đã cùng nhau lao động cật lực trong 5 năm ở Seoul bằng nghề lau chùi cầu thang trong các khu chung cư. Tuy chăm chỉ, nhưng cuộc sống gia đình chị Thanh vẫn rất vất vả. Hai vợ chồng bàn nhau đi đến đảo Jeju - nơi được mệnh danh là thiên đường du lịch - để thay đổi cuộc sống.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye an ủi bé Kwon trong cuộc gặp gỡ các gia đình có người thân mất tích trên phà Sewol. - See more at: http://vtv.vn/Thoi-su-quoc-te/Cuu-duoc-be-gai-gia-dinh-Viet-Han-trong-vu-chim-pha-Sewol/112562.vtv#sthash.vupC7BHn.dpuf
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye an ủi bé Kwon, con gái chị Thanh, trong cuộc gặp gỡ các gia đình có người thân mất tích trên tàu Sewol. Ảnh: Yonhap.

Ngày 16/4, chị Thanh và anh Kwon Jae Geun cùng hai con lên tàu Sewol để chuyển nhà tới Jeju. Tại đây, gia đình Việt Hàn dự định sẽ gây dựng một trang trại trồng quýt như chồng chị vẫn mơ ước. 

Tuy nhiên, đó lại là chuyến đi định mệnh. Các nhân viên cứu hộ chỉ tìm thấy bé Kwon Ji Yeon còn sống, với chiếc áo phao được chính anh trai nhường cho.

Theo lời kể của một nhân chứng tên Kim, ông này đã thấy bé Ji Yeon đứng một mình bơ vơ khóc trong cabin, ông đã ôm chặt bé và chuyển tay thêm 4 người nữa mới cùng nhau thoát chết. 

Dân Hàn oán trách bản thân sau thảm họa tàu chìm

Người dân Hàn Quốc đang chỉ trích lẫn nhau và trách móc chính mình về vụ chìm tàu Sewol ngay cả khi họ hoàn toàn không liên quan tới tai nạn thảm khốc này.

Thi thể trong tàu đắm ám ảnh thợ lặn Hàn Quốc

Những thợ lặn dùng tay để tìm những thi thể trong tàu Sewol ở vùng biển phía tây nam của Hàn Quốc và đó là công việc rất khó khăn lẫn đau đớn đối với họ.

http://www.vietnamplus.vn/da-tim-thay-thi-the-co-dau-nguoi-viet-tren-pha-sewol/256177.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm