Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không tìm thấy bóng khí giúp hành khách sống sót trên tàu

Giới chức Hàn Quốc cho biết, thợ lặn cứu hộ không phát hiện bóng khí trong thân tàu Sewol sau nhiều ngày tìm kiếm hành khách mất tích, làm giảm cơ hội tìm thấy người còn sống.

Hãng tin CNN cho biết, các thợ lặn cứu hộ đang rà soát từng căn phòng trên tầng 3 và tầng 4 của Sewol nhưng vẫn chưa tìm thấy bóng khí bên trong xác con tàu đắm. Trước đó, các thợ lặn hy vọng tìm thấy hành khách sống sót ở hai tầng này. Tuy nhiên, kết quả tìm kiếm không như họ mong đợi, lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho hay.

Thợ lặn cứu hộ nỗ lực tìm kiếm các hành khách mất tích. Ảnh: AP.

Trong một diễn biến khác, giới chức Hàn Quốc đang tiến hành khám xét trụ sở công ty chủ quản con tàu Sewol và mở rộng điều tra đối với 11 thành viên thủy thủ đoàn, bao gồm cả thuyền trưởng. Theo các nhà điều tra, 15 người đầu tiên rời khỏi con tàu đắm đều là thành viên thủy thủ đoàn. Bốn người còn lại cũng đang nằm trong diện xem xét của cơ quan chức năng.

Vụ chìm tàu Hàn Quốc: Lời kêu cứu đầu tiên từ một bé trai

Vào lúc 8 giờ 52 phút ngày 16/4, một cậu bé trên tàu Sewol đã gọi số điện thoại khẩn cấp 119 của Hàn Quốc vài phút trước khi xảy ra vụ chìm tàu.

Thuyền trưởng Lee Joon Seok và các thủy thủ khác đang phải hứng chịu những chỉ trích nặng nề nhất từ công chúng Hàn Quốc sau khi rời bỏ con tàu đắm cùng các hành khách. Thậm chí, những người này còn bị buộc tội yêu cầu hành khách ở nguyên vị trí khi con tàu gặp sự cố. Thuyền trưởng Lee biện minh, ông yêu cầu như vậy vì lo lắng nước lạnh, dòng chảy mạnh và thiếu xuồng cứu hộ.

Tính đến ngày hôm nay, các đội tìm kiếm cứu nạn đã trục vớt được 159 thi thể. Hiện vẫn còn 143 người mất tích.

Nỗi oan của những thủy thủ cứu người trên tàu đắm

“Anh đang cố gắng cứu bọn trẻ. Đó là những lời cuối cùng của chồng tôi”, vợ của một thành viên thủy thủ đoàn trên tàu Sewol kể lại cuộc điện thoại cuối cùng của chồng.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm