Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy người đàn ông Australia lạc ba tuần trong rừng đầy cá sấu

Cảnh sát tìm thấy Milan Lemic trong khu rừng khét tiếng đầy cá sấu ở miền bắc Australia. Anh may mắn không chạm mặt con sấu nào đủ lớn để đe dọa tính mạng.

Cảnh sát Australia ngày 14/1 thông báo đã tìm thấy Milan Lemic trong tình trạng khỏe mạnh. Anh mất tích suốt ba tuần qua trong khu rừng nhiệt đới khét tiếng là "vương quốc cá sấu" ở phía bắc nước này, theo AFP.

Lemic đi lạc từ ngày 22/12/2019 trong rừng Daintree, phía bắc bang Queensland, sau khi chiếc ôtô của anh sa lầy. Ban đầu, cảnh sát lo sợ Lemic, 29 tuổi, đã bị cá sấu ăn thịt do anh mất tích quá lâu.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, cảnh sát có thêm hy vọng về cơ hội sống sót của Lemic. Họ không nhìn thấy con thú ăn thịt nào có kích thước đủ lớn để đe dọa tính mạng người thanh niên này.

lac ba tuan trong rung day ca sau anh 1

Milan Lemic đi lạc trong rừng Daintree khét tiếng nhiều cá sấu suốt 3 tuần nhưng vẫn may mắn sống sót. Ảnh: 9news.

Cảnh sát cuối cùng đã tìm thấy Lemic vào ngày 13/1. Người thanh niên đến từ bang Victoria đi lạc cách phương tiện của mình nhiều km, trước khi được một người lái môtô vượt địa hình nhìn thấy và báo cho cơ quan chức năng.

"Anh ta được tìm thấy trong tình trạng sức khỏe tốt", thông báo của cảnh sát bang Queensland cho biết Lemic sống sót trong rừng nhờ ăn trái cây và quả dại.

"Anh ta sụt mất vài ký, nhưng tinh thần vẫn khá ổn định dù đi lạc suốt 3 tuần qua", cơ quan cứu hộ cho biết Lemic chỉ có vài vết trầy và vết côn trùng cắn.

Tường trình với cảnh sát, Lemic nói có gặp một người nông dân trong vùng sau khi ôtô sa lầy. Người này bảo anh chờ lấy xe kéo đến hỗ trợ. Anh đi dạo trong thời gian đó rồi không tìm thấy đường về.

Cảnh sát Queensland đã mở chiến dịch tìm kiếm Lemic suốt Giáng sinh và dịp nghỉ lễ năm mới 2020. Nhiều thiết bị bay không người lái, xuồng cứu hộ và đội môtô vượt địa hình được huy động.

Dân bị cá sấu tấn công, Timor Leste không thể giết con vật linh thiêng

Số vụ cá sấu tấn công chết người tại đất nước nhỏ bé này đã tăng 20 lần trong vòng 20 năm qua, tuy nhiên người dân không trả đũa loài vật này vì mối liên kết tâm linh với chúng.

Kiểm lâm Australia thoát chết nhờ chọc tay vào mắt cá sấu

Một nhân viên kiểm lâm tại Australia thoát chết trong gang tấc sau khi bị một con cá sấu "đặc biệt ranh ma" tấn công ở vùng hẻo lánh phía bắc.

Phát hiện hóa thạch quái vật biển 150 triệu năm tuổi

Hóa thạch của một quái vật biển cổ đại có niên đại 150 triệu năm đã được phát hiện ở Ba Lan. Loài quái vật này săn rùa biển cổ đại, thằn lằn đầu rắn và cả cá sấu cổ đại.

Tinh Minh

Bạn có thể quan tâm