Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy kho vũ khí tại nhà tay súng bắn chết 9 người ở California

Cảnh sát tìm thấy 12 khẩu súng, 22.000 viên đạn, nhiều bình dầu hỏa và bom xăng tại nhà của tay súng bắn chết 9 người ở San Jose, bang California.

Sau khi khám xét nhà riêng của Samuel James Cassidy, cảnh sát còn tìm thấy nhiều bình chứa dầu hỏa và bom xăng.

Cảnh sát cho biết Cassidy đã sử dụng một thiết bị hẹn giờ hoặc cháy chậm nào đó để đốt cháy căn nhà của chính mình cùng thời gian tiến hành vụ xả súng, Guardian đưa tin ngày 28/5.

Khẩu súng mà Cassidy sử dụng trong vụ tấn công hôm 26/5 dường như được mua hợp pháp. Cảnh sát chưa cho biết Cassidy kiếm được vũ khí này như thế nào.

xa sung o san jose anh 1

Một phần trong số vũ khí được tìm thấy tại nhà của Cassidy. Ảnh: AP.

Cassidy được các đồng nghiệp miêu tả là người khó hòa đồng, không tham gia các hoạt động chung. Người này được cho là có quan hệ xấu với nhiều đồng nghiệp tại nơi làm việc.

Một số nhân chứng cho biết Cassidy chủ đích nổ súng vào một số mục tiêu nhất định chứ không xả súng bừa bãi.

Cassidy đã bắn 39 viên đạn. Camera ghi lại hình ảnh người này bình tĩnh đi từ tòa nhà này sang tòa nhà khác để tiến hành vụ bắn giết.

"Dường như Cassidy nói với một người ở đó là 'tôi sẽ không bắn ông'. Và hắn bắn người khác. Vì thế tôi hình dung Cassidy đã có sẵn những cái tên là mục tiêu", Laurie Smith, cảnh sát trưởng hạt Santa Clara, cho biết.

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 6h30 ngày 26/5 tại 2 tòa nhà thuộc Cơ quan Giao thông Vận tải Thung lũng tại hạt Santa Clara. Đây là nơi tay súng Cassidy đã làm việc từ năm 2012. Toàn bộ 9 nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ súng là đồng nghiệp của Cassidy.

Xả súng tại San Jose khiến 9 người thiệt mạng

Một nhân viên vận tải đã bắn chết 8 người sau đó tự sát. Vụ việc xảy ra ở một xưởng tàu hỏa tại khu vực San Jose, bang California (Mỹ).

Gia đình lo lắng nhà hoạt động Belarus bị tra tấn

Những ý kiến chỉ trích cho rằng nhà hoạt động Roman Protasevich bị ép quay video tự thú, trong khi bố của ông này lo sợ con trai họ có thể bị tra tấn.

Cố vấn cũ vạch trần những góc khuất của thủ tướng Anh

Cựu cố vấn thân cận Dominic Cummings tiết lộ những góc khuất, đồng thời tung ra các cáo buộc chưa từng có nhắm vào Thủ tướng Boris Johnson và bộ máy dưới quyền.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm