Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng tại San Jose khiến 9 người thiệt mạng

Một nhân viên vận tải đã bắn chết 8 người sau đó tự sát. Vụ việc xảy ra ở một xưởng tàu hỏa tại khu vực San Jose, bang California (Mỹ).

Cảnh sát hạt Santa Clara cho biết vụ xả súng diễn ra vào khoảng 6h30 ngày 26/5, theo Washington Post.

Nghi phạm, một nhân viên của Cơ quan vận tải Santa Clara Valley (VTA), đã xả súng giết chết 8 đồng nghiệp trước khi tự sát. Danh tính của nghi phạm và các nạn nhân vẫn chưa được công bố.

Đội rà phá bom đã được gọi đến để kiểm tra hiện trường, trong khi động cơ của vụ xả súng đang tiếp tục được điều tra.

xa sung san jose anh 1

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở San Jose hôm 26/5. Ảnh: Reuters.

Thị trưởng San Jose Sam Liccardo cho biết những người bị giết là các "nhân viên thiết yếu". "Họ giúp đỡ cộng đồng trong suốt đại dịch Covid-19. Họ vẫn đi làm mỗi ngày, bất chấp rủi ro đối với sức khỏe", ông nói.

"Chúng tôi chia sẻ nỗi đau với gia đình của những người đã mất trong vụ xả súng kinh hoàng này", Thị trưởng Liccardo chia sẻ.

Cùng lúc đó, hỏa hoạn đã xảy ra tại một căn nhà ở bang San Jose. Vụ việc trên được cho là có liên quan đến nghi phạm. Nhà chức trách cho biết họ vẫn đang điều tra vụ việc.

Đây được xem là một trong những vụ xả súng đẫm máu nhất của năm 2021.

Xả súng tại quán bar ở Mỹ làm 3 người chết

Ba người thiệt mạng và 5 người bị thương trong vụ xả súng tại một quán bar ở Youngstown, bang Ohio vào sáng 23/5 (giờ địa phương).

Bắn chết 6 người sau khi không được mời dự tiệc sinh nhật

Giới chức thành phố Colorado, Mỹ cho biết nghi phạm vụ xả súng làm 6 người thiệt mạng tại tiệc sinh nhật đã không được mời tham dự bữa tiệc này, theo BBC.

Quốc Tuệ

Bạn có thể quan tâm