Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TikiNgon đồng hành cùng nông sản Việt

Với mô hình “Từ nông trại đến bàn ăn”, TikiNgon hỗ trợ nhà vườn phát triển kinh doanh, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm nông sản chất lượng với giá thành cạnh tranh.

Sau hơn một năm ra mắt, ngành hàng tươi sống của Tiki - TikiNgon đánh dấu bước phát triển mới khi chính thức thử nghiệm mô hình “Từ nông trại đến bàn ăn - From farm to table”. Mô hình này đặt mục tiêu cung cấp nông sản tươi ngon, chất lượng từ nhà vườn với giá thành hợp lý đến tận tay người tiêu dùng.

Triển khai từ tháng 5, “Từ Nông trại đến bàn ăn” sử dụng nền tảng TikiLive để livestream giới thiệu và bán nông sản, mở đầu với 2 đặc sản là sầu riêng Ri6 và gạo ST25.

Chỉ tính riêng trong ngày mở đầu dự án, đã có đến 2,5 tấn sầu riêng và 2 tấn gạo được bán ra, chiếm gần 75% tổng số đơn hàng của ngành hàng thực phẩm TikiNgon. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy mức độ quan tâm và ủng hộ của khách hàng dành cho hình thức mới mẻ này.

Đáng lưu ý, các đơn hàng sầu riêng và gạo trong lần ra mắt đầu tiên đều được hỗ trợ đổi trả nếu người dùng không hài lòng về chất lượng, giúp trải nghiệm thưởng thức nông sản của khách hàng thêm trọn vẹn.

nong san Viet,  thuong mai dien tu anh 1

Sầu riêng Ri6 và gạo ST25 là 2 sản phẩm đầu tiên được giới thiệu trong chiến dịch “Từ nông trại đến bàn ăn”.

Là một sàn thương mại điện tử lớn của Việt Nam, bên cạnh mục tiêu mang đến trải nghiệm mua sắm tin cậy, tiện lợi và tiết kiệm cho người tiêu dùng Việt, Tiki còn mong muốn đồng hành cùng ngành nông sản nước nhà thông qua nền tảng công nghệ vững chắc. Trên hành trình đồng hành cùng nông sản Việt, Tiki đang lên kế hoạch hỗ trợ nhà vườn mở rộng kênh phân phối, giúp nhà vườn dễ dàng tiếp cận khách hàng, từ đó hỗ trợ kinh doanh hiệu quả.

Cụ thể, Tiki áp dụng chính sách hỗ trợ nhà vườn lên sàn (tạo gian hàng, đăng sản phẩm…) với quy trình đơn giản và nhanh chóng. Sàn TMĐT này còn cung cấp cho nhà vườn các khóa đào tạo cũng như những công cụ, tính năng tối ưu hiệu quả kinh doanh như TikiLive, TikiAds…

Từ nông trại đến bàn ăn là chiến lược dài hạn của ngành hàng thực phẩm TikiNgon, vì vậy chúng tôi đang chú trọng đầu tư nhiều nguồn lực để hoàn thiện và mở rộng quy mô của hình thức này. Mô hình giúp cắt giảm các bước trung gian, tối ưu chi phí cho nhà vườn. Từ đó, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh bậc nhất thị trường”, bà Vũ Thị Nhật Linh - Phó tổng giám đốc Quản lý sàn thương mại Tiki chia sẻ.

Cũng theo bà Linh, trong thời gian sắp tới, dự án “Từ nông trại đến bàn ăn” sẽ được tiếp tục triển khai thông qua nền tảng TikiLive với danh mục sản phẩm đa dạng, trải dài từ đặc sản trái cây Việt Nam như mít, dâu, bơ, vải…., các sản phẩm sữa và chế phẩm chế biến từ sữa đến các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt… Dự án kỳ vọng đóng góp 40% vào tổng doanh thu ngành thực phẩm tươi sống TikiNgon.

Hướng đến mục tiêu cung cấp nền tảng đi chợ online khác biệt trên thị trường cũng như mang đến cho khách hàng những mặt hàng tươi sống chất lượng với chi phí hợp lý, TikiNgon thường xuyên mang đến nhiều chương trình khuyến mãi mỗi tuần như “Nông sản của tuần”, “Tiệc chill cuối tuần”, cùng nhiều coupon độc quyền giảm giá cao từ nhà bán. Độc giả đi chợ online với TikiNgon tại đây.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm