Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu thương chợ nhà giàu TP.HCM đóng quầy nghỉ Tết sớm

Chợ Tân Định, Tôn Thất Đạm được mệnh danh là chợ nhà giàu, chuyên bán hàng xa xỉ, giá cao ở TP.HCM. Thế nhưng, năm nay một số tiểu thương đóng quầy, nghỉ Tết sớm vì sức mua kém.

Cho nha giau TP.HCM anh 1

Ghi nhận ngày 27-28 tháng Chạp, không khí mua sắm tại chợ Tân Định (quận 1, TP.HCM) kém sôi động, lác đác vào khách hàng đến chợ mua đồ.

Cho nha giau TP.HCM anh 2

Sạp hàng của anh Long là một trong số ít những quầy còn đông đúc khách tới mua quần áo trẻ em. Nhưng theo anh, lượng hàng bán ra giảm 30-40% so với dịp cận Tết năm ngoái.

Cho nha giau TP.HCM anh 3

Dạo vòng quanh chợ, nhiều lối đi giữa các gian hàng vắng khách. Các tiểu thương phải ngồi bấm điện thoại, lướt mạng để giết thời gian.

Cho nha giau TP.HCM anh 4

“Bán hàng ở đây được hơn 40 năm rồi nhưng chưa năm nào chán như năm nay. Hạt macca mọi năm 350.000 đồng/kg, năm nay giảm xuống 250.000 đồng/kg mà còn không có ai mua", chủ sạp hàng Thảo Sinh chia sẻ.

Cho nha giau TP.HCM anh 5

Theo ghi nhận, nhiều sạp hàng đã đóng cửa và dán thông báo nghỉ từ 25 Tết do sức mua chậm. “Mai tôi cũng bắt đầu nghỉ Tết, đến mùng 8 tháng Chạp mở cửa lại. Lượng khách những ngày này của tôi còn không bằng ngày thường", một tiểu thương chia sẻ.

Cho nha giau TP.HCM anh 6

Cảnh vắng vẻ tương tự tại khu chợ nhà giàu Tôn Thất Đạm (quận 1). Không khí ảm đạm khác hẳn những mùa Tết trước.

Cho nha giau TP.HCM anh 7

Chợ Tôn Thất Đạm nằm giữa nhiều địa điểm náo nhiệt của TP.HCM như chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ hay bến Bạch Đằng. Chợ chuyên bán các mặt hàng nhập ngoại, xa xỉ với giá cao.

Cho nha giau TP.HCM anh 8

Năm nay, các mặt hàng vẫn đầy ắp, đa dạng chủng loại, mẫu mã để phục vụ Tết Nguyên đán 2024. Theo lời chủ hàng, mọi năm bình rượu hình linh vật được khách hàng ưa chuộng mua nhiều làm quà biếu, năm nay bình rượu hình linh vật rồng có giá từ 2,5 triệu đồng mới bán được khoảng 10 sản phẩm.

Cho nha giau TP.HCM anh 9

Chị Kim Oanh (quận 1) vẫn giữ thói quen mua sắm tại chợ Tôn Thất Đạm, đặc biệt là mặt hàng bánh kẹo và thức uống nhập khẩu để gia đình sử dụng, biếu tặng. “Năm nay thấy chợ vắng vẻ, buồn hơn mọi năm nhiều", chị Oanh nói.

Cho nha giau TP.HCM anh 10

Chiều tối, chợ Tôn Thất Đạm đông người hơn. Tuy nhiên, đa phần người dân đến để mua thực phẩm hàng ngày chứ không phải sắm đồ Tết.

Rồng mạ vàng giá hàng chục triệu đồng lên kệ Tết

Những ngày cận Tết Giáp Thìn 2024, thị trường quà tặng sôi động với các sản phẩm tượng rồng mạ vàng đa dạng về mẫu mã, kích thước phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Người dân TP.HCM đổ về siêu thị mua mì gói, bánh kẹo đón Tết

Những ngày gần đây, hàng nghìn người dân đổ về các siêu thị để mua sắm. Đa số các quầy thu ngân rơi vào tình trạng đông đúc, khách xếp hàng dài để được thanh toán.

Cả nghìn đặc sản các vùng miền đổ về TP.HCM bán Tết

Những ngày này, phiên chợ "Tết Xanh - Quà Việt" với gần 1.000 mặt hàng nông đặc sản, sản phẩm bản địa đang thu hút người dân TP.HCM đến mua sắm dịp cuối năm.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Châu Dương

Bạn có thể quan tâm