'Giả thua để thắng' chiêu độc trong kinh doanh
Trong kinh doanh, đôi khi chiến thắng thuộc về đối thủ sẽ có lợi hơn cho bạn, điều này tưởng chừng phi lý, nhưng nó vẫn xảy ra trong một số trường hợp.
Trong kinh doanh, đôi khi chiến thắng thuộc về đối thủ sẽ có lợi hơn cho bạn, điều này tưởng chừng phi lý, nhưng nó vẫn xảy ra trong một số trường hợp.
Lợi nhuận là điều các doanh nghiệp luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Trên thương trường, ngoài tiền bạc thì việc xây dựng mối quan hệ bền vững với các đối tác cũng rất quan trọng.
2024 là một năm sôi động với dòng sách kinh tế với nhiều tác phẩm đề cập tới các chủ đề nóng như vật liệu bán dẫn, kinh tế số…
Không chỉ đọc về lĩnh vực khoa học, công nghệ, kinh doanh, ông Sam Altman - cựu CEO của OpenAI - còn thích những cuốn sách về tâm lý, triết học.
Bởi vì tỷ lệ đòn bẩy 20:1 làm khuếch đại ảnh hưởng của điểm mạnh và điểm yếu về quản lý, nên chúng tôi đã không quan tâm đến việc mua cổ phiếu của một ngân hàng được quản lý kém với một mức “giá rẻ”.
Một diễn viên có thể đóng nhiều vai trên sân khấu, tương tự vậy, một công ty có thể giữa nhiều vai trò trên thương trường, tùy thuộc vào mục tiêu mà đối phương hướng tới.
Cuốn sách "Kinh tế học thời khó nhọc" của hai nhà kinh tế từng đoạt Nobel đưa ra các ý tưởng và giải pháp để xây dựng một xã hội nhân văn hơn.
“Cách những công ty lớn nhất thế giới sinh tồn” là góc nhìn về cách các CEO lớn ứng phó với tình hình kinh tế hỗn loạn do đại dịch Covid-19 gây ra.
Sách “Những ông trùm tư bản cuối cùng của Thượng Hải” kể về những đế chế kinh tế ganh đua nhau cùng phát triển hưng thịnh ở Thượng Hải và Hong Kong, Trung Quốc trong nửa đầu thế kỉ XX.
Kiểm toán là một ngành có vai trò quan trọng và khá đặc biệt trong nền kinh tế. Thế nên câu chuyện về vốn của các công ty kiểm toán lớn khiến các nhà quản lý phải cân nhắc kỹ.
"Nghệ thuật tư duy chiến lược" là tác phẩm nổi tiếng chỉ ra tầm quan trọng của kỹ năng suy luận ngược và lý thuyết trò chơi trong kinh tế.
Thế giới đang biến đổi không ngừng với tốc độ chóng mặt. Những phát minh và công nghệ mới cần có một khoảng thời gian nhất định để hoàn thiện và đi vào sản xuất. Do đó, nền kinh tế cũng cần thời gian để thích ứng.
Một số nhà kinh tế học cho rằng, thế kỷ 20 là thời kỳ phát triển cực thịnh của nền kinh tế. Trong thế kỷ mới, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn, muốn tiến lên, các doanh nghiệp phải đổi mới công nghệ.
Sau thời kỳ tăng trưởng huy hoàng, những làn sóng suy thoái sẽ ập tới, đây là quy luật của nền kinh tế. Ứng phó thế nào khi nền kinh tế đang ảm đạm sẽ chứng tỏ bản lĩnh thương trường của các doanh nhân.
Giai đoạn 1950-1970 được coi là thời kỳ huy hoàng về phát triển kinh tế ở châu lục già. Các nhà máy mọc lên như nấm, GDP đầu người không ngừng tăng. Kéo theo đó là sự phát triển mạnh mẽ của giáo dục và y tế.
Sách “Naked Money - Sự thật trần trụi về tiền” giúp người đọc có cái nhìn rõ ràng hơn về tiền, hệ thống tài chính và cách nền kinh tế hiện đại vận hành.
Chi phí và lợi nhuận luôn là hai yếu tố khiến các doanh nghiệp phải cân nhắc. Muốn kinh doanh hiệu quả, phải giảm thiểu chi phí để tăng lợi nhuận, nhưng việc này vốn không dễ dàng.
Ngay cả một sinh viên đọc lướt qua lịch sử kinh doanh cũng biết đến Henry Ford, người được xem là đã phát minh ra phương thức sản xuất theo dây chuyền.
Bắt đầu tham gia thị trường sách vào năm 1994, mảng kinh doanh sách in truyền thống của Amazon vẫn đang mang lại lợi nhuận khổng lồ so với người anh em sách điện tử.
Nhiều hiệu sách độc lập không xem kênh bán online là đối thủ cạnh tranh, mà có thể linh hoạt khai thác các nền tảng này để duy trì và vận hành công việc kinh doanh.
Mohammed Bin Salman (MBS) muốn tái tạo nền kinh tế Arab Saudi và biến quốc gia này trở thành một “cường quốc đầu tư toàn cầu”, một “trung tâm toàn cầu kết nối ba châu lục”.