Bangkok đông khách quốc tế nhất thế giới
Trong top 100 điểm đến thành phố hàng đầu 2025 do Euromonitor International công bố, Bangkok tiếp tục giữ vị trí thành phố đón nhiều khách quốc tế nhất thế giới với 30,3 triệu lượt.
Trong top 100 điểm đến thành phố hàng đầu 2025 do Euromonitor International công bố, Bangkok tiếp tục giữ vị trí thành phố đón nhiều khách quốc tế nhất thế giới với 30,3 triệu lượt.
Sau khi Nhật Bản bị "quay lưng", Hàn Quốc, Thái Lan... trở thành những điểm đến được du khách Trung Quốc ưu tiên cho kỳ nghỉ đông. Việt Nam cũng nằm trong số các sự lựa chọn.
Dịp cuối năm, du khách Việt dành sự quan tâm lớn đến Phú Quốc, Đà Lạt và TP.HCM. Đối với điểm đến quốc tế, Bangkok gây chú ý với SEA Games 33, Tokyo và Seoul hấp dẫn nhờ mùa tuyết.
Trước sự cố đứt cáp ngầm vượt biển Phú Quốc, bên cạnh các khó khăn về vận hành, chi phí tăng cao, nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn còn đối diện với tình trạng hủy phòng.
Sau 11 tháng, Phú Quốc đã đón lượng du khách du vượt kế hoạch năm. Đến hết năm, đảo dự kiến thu về gần 44.000 tỷ đồng từ du lịch.
Sau khuyến cáo hạn chế du lịch Nhật Bản, du khách Trung Quốc chuyển hướng mạnh sang Đông Nam Á, trong đó thị trường Singapore chiếm tỷ trọng lớn.
Khung cảnh nhiều du khách vây quanh, giơ máy ảnh chụp các phụ nữ người Di trên chuyến tàu ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) gây tranh cãi.
Khách Trung Quốc hủy tour khiến Nhật Bản đối mặt nguy cơ mất hàng tỷ USD và hụt đi trụ cột tăng trưởng. Đổi lại, các điểm đến bớt chen chúc, mở ra cơ hội điều chỉnh mô hình du lịch.
Một quán cà phê ở phường Xuân Hương (Lâm Đồng) trở thành hiện tượng mạng khi chủ quán hóa trang cổ trang, ứng biến hài và nói giọng TVB với khách.
Ngành du lịch Thái Lan cảnh báo nước này đang đứng trước nguy cơ tụt hạng từ "điểm đến hàng đầu thế giới" xuống chỉ còn là "một trong nhiều lựa chọn" đối với du khách quốc tế.
Tranh thủ thời tiết nắng đẹp và có tàu biển quốc tế cập cảng, hàng chục bạn trẻ đến nhiều địa điểm thuộc thành phố Hạ Long (cũ) để check-in theo phong cách Hong Kong, Trung Quốc.
Một tháng qua, bánh mì Việt Nam liên tục xuất hiện trong các bảng xếp hạng ẩm thực của CNN với vị trí trái ngược nhau. Sự khác biệt này nằm ở cách thế giới định nghĩa về "bánh mì".
Nhờ vẻ ngoài đáng yêu và loạt khoảnh khắc tinh nghịch, hai linh vật Xiyangyang và Lerongrong nhanh chóng gây chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc.
Một nhà hàng Trung Quốc lâu đời ở Manchester gây chú ý khi đổi tên món ăn nổi tiếng của mình sau khi tiền đạo Erling Haaland bất ngờ ghé dùng bữa.
Một con rối cá khổng lồ phát sáng, lượn bay mềm mại giữa không trung trở thành tâm điểm lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc Trung Quốc và “gây bão” mạng xã hội.
Trước khi giành chiếc cúp thứ 6 trong sự nghiệp, Faker, người "vĩ đại nhất mọi thời đại" của toàn nền công nghiệp eSports, từng đi du lịch từ Đức, Mỹ đến Iceland.
Giữa bão giá, du khách Hàn chuyển sang hành trình gần, chi phí hợp lý và đi theo nhóm. Việt Nam vươn lên vị trí á quân sau Nhật Bản nhờ chi phí “dễ thở”.
Lễ công bố danh sách The World's 50 Best Hotels 2025 vừa diễn ra tại London với vị trí dẫn đầu thuộc về Rosewood Hong Kong. Đại diện Việt Nam vắng bóng trong bảng xếp hạng lần này.
Dữ liệu Klook cho thấy làn sóng khách Hàn Quốc tìm đến các thị trấn nhỏ, trong đó Sa Pa (Việt Nam), Fujinomiya và Naha (Nhật Bản) trở thành điểm hẹn được ưa chuộng.
Theo báo cáo của Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA), mỗi người Việt tiêu thụ trung bình 81 khẩu phần mì ăn liền trong năm 2024, giữ vững vị trí số 1 toàn cầu.
Đây là gợi ý từ Booking.com, nền tảng du lịch số, về những điểm đến có không khí Halloween sôi động nhất châu Á.