Vụ hành hung xảy ra khi hành khách giấu tên này không tuân theo quy định của hãng hàng không lúc máy bay hạ cánh xuống sân bay San Diego, Mỹ.
Hành khách nói trên bị các nhà chức trách bắt giữ tại sân bay, theo Washington Post.
“Chúng tôi không dung túng cho việc lạm dụng bằng lời nói hoặc thể chất đối với tổ bay của chúng tôi, những người chịu trách nhiệm cho sự an toàn của hành khách”, Chris Mainz, phát ngôn viên của hãng hàng không Southwest Airlines, viết trong email.
Vụ hành hung xảy ra khi máy bay của hãng Southwest Airlines chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay San Diego, Mỹ hôm 23/5. Ảnh: Southwest Airlines. |
Trong thư gửi Giám đốc điều hành Southwest Airlines Gary Kelly, chủ tịch Liên đoàn Công nhân Vận tải Địa phương 556 - công đoàn dành cho các tiếp viên hàng không hãng Southwest - cho rằng vụ hành hung hôm 23/5 không phải là cá biệt.
Từ ngày 8/4 đến ngày 15/5, có 477 trường hợp hành khách có hành vi sai trái trên máy bay của hãng này, Chủ tịch Lyn Montgomery viết.
"Những sự cố này nhiều đến mức không thể dung thứ được, trong khi các hành khách không tuân thủ quy định cũng trở nên hung hãn hơn", bà viết.
Bà Montgomery yêu cầu hãng hàng không thông báo về các hình phạt dân sự hoặc hình sự mà hành khách có thể phải đối mặt nếu cư xử không phù hợp.
“Chúng tôi yêu cầu hãng có lập trường mạnh mẽ để đảm bảo rằng những hành khách ngỗ ngược không được chào đón trên chuyến bay với chúng tôi", bà Montgomery viết.
Ông Mainz cho biết hãng hàng không này đang hợp tác với Cục Hàng không Liên bang Mỹ để điều tra và có phản ứng thích hợp.
“Chúng tôi hiểu và chia sẻ những lo ngại của Liên minh về hành vi không tuân thủ và gây rối của hành khách", ông viết.