Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổ chức đám cưới trên máy bay để né quy định phòng dịch Covid-19

Hai bạn trẻ Ấn Độ thuê máy bay để tổ chức đám cưới với hơn 160 khách mời tham dự, nhằm tránh né quy định hạn chế tập trung đông người để phòng dịch Covid-19.

Một đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội ngày 23/5 quay lại cảnh 161 khách mời đang tham dự lễ cưới của cặp vợ chồng người Ấn Độ, chưa xác định danh tính, trên một chiếc máy bay của hãng hàng không SpiceJet.

Cặp uyên ương được cho là dùng cách này để tránh né quy định của chính phủ Ấn Độ chỉ cho phép tối đa 50 người đến dự đám cưới, BBC đưa tin ngày 24/5.

Người phát ngôn của hãng SpiceJet nói với Indian Express: “Chiếc Boeing 737 đã được một đại lý du lịch đặt cho hành trình từ thành phố Madurai đến huyện Bangalore, bang Karnataka".

"Hãng đã thông báo rõ ràng cho những hành khách trên chuyến bay về các quy định phòng dịch Covid-19 cũng như từ chối bất kỳ hoạt động nào được tổ chức trên chuyến bay”, người phát ngôn SpiceJet nói thêm.

hon 160 nguoi du dam cuoi tren may bay,  ne tranh cac quy dinh cam tap trung dong nguoi,  An Do anh 1

Cặp vợ chồng người Ấn Độ đã tổ chức t lễ cưới trên máy bay với hơn 160 người tham dự. Ảnh cắt từ video.

Một quan chức của Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ nói với tờ Times of India rằng tất cả thành viên phi hành đoàn của chuyến bay đã bị đình chỉ. Cơ quan này đang điều tra sự việc.

Theo đoạn video, những người trên chuyến bay hầu như không mang khẩu trang và vi phạm các quy định giãn cách xã hội.

Theo số liệu chính thức, Ấn Độ đang hứng chịu đợt dịch Covid-19 thứ hai khiến ít nhất 300.000 người thiệt mạng. Một số chuyên gia ước tính con số thực có thể cao hơn nhiều.

Các bệnh viện và lò hỏa táng ở Ấn Độ đều đang trong tình trạng quá tải suốt nhiều tuần qua. Nhiều gia đình không đủ khả năng chi trả chi phí hỏa táng buộc phải chôn cất trái phép thi thể của người thân họ hoặc thả trôi xác xuống sông Hằng.

Đưa tro cốt nạn nhân Covid-19 vô thừa nhận đến sông Hằng Các tình nguyện viên Ấn Độ thu thập tro cốt từ các nhà hỏa táng để tổ chức đưa tang cho những nạn nhân Covid-19 ở thành phố Haridwar.

Số người chết vì Covid-19 ở Ấn Độ vượt mốc 300.000

Dữ liệu mới cho thấy số người chết vì Covid-19 ở Ấn Độ vừa vượt qua cột mốc 300.000 trong khi số ca tử vong vẫn duy trì ở mức hơn 4.000 người mỗi ngày.

Hàng trăm khách đi tàu Ấn Độ né xét nghiệm Covid-19

Nhân viên tại ga Jagi Road ở Assam chỉ có thể giữ chân một vài người trong số 400 hành khách đến ga. Những người này nhanh chóng rời đi vì lo sợ bị giữ lại xét nghiệm Covid-19.

Cường Lê

Bạn có thể quan tâm