Sự cố xảy ra trên chuyến bay số hiệu DZ62907 của hãng hàng không Donghai Airlines từ thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô tới thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, South China Morning Post ngày 8/3 đưa tin.
Khi phi công chuyến bay sử dụng nhà vệ sinh ở khoang hạng nhất, một hành khách gõ cửa bởi cũng có nhu cầu sử dụng. Phi công yêu cầu hành khách trở về chỗ trong lúc chờ đến lượt, tuy nhiên bị người này phớt lờ.
Lúc rời khỏi nhà vệ sinh và nhìn thấy hành khách vẫn đứng đợi ở cửa, phi công đã trách mắng nam tiếp viên phụ trách khoang hạng nhất vì "không làm tròn chức trách gây ảnh hưởng tới an toàn chuyến bay".
Vụ việc không phải sự cố đầu tiên liên quan tới an toàn bay xảy ra trên chuyến bay của Donghai Airlines. Ảnh: SCMP. |
Tranh cãi giữa phi công và tiếp viên sau đó vượt tầm kiểm soát và trở thành màn ẩu đả ngay trên máy bay.
Vụ ẩu đả khiến nam tiếp viên bị thương ở tay, trong khi viên phi công mất một chiếc răng.
Hôm 7/3, sau khi thông tin vụ xô xát giữa phi công và tiếp viên bị phát tán trên mạng xã hội, Donghai Airlines ra thông báo cho biết đã đình chỉ công việc của hai người này.
Hãng hàng không cho biết đang tiến hành "nâng cấp tổng thể an toàn" của các chuyên bay sau sự cố.
Vụ ẩu đả giữa phi công và tiếp viên không phải lần đầu tiên hãng Donghai Airlines gặp bê bối liên quan đến an toàn bay.
Tháng 7/2018, một phi công của hãng này bị phát hiện đã hai lần cho vợ của mình vào khoang lái. Viên phi công mua vé cho vợ bay từ Nam Thông đến Trịnh Châu, nhưng sau đó để vợ mình ngồi trong khoang lái trong hành trình tới Bắc Kinh.
Tháng 8/2018, một phi công khác họ Yang đã lái máy bay của hãng này từ Thâm Quyến tới Vô Tích dù trước đó chiếc máy bay chưa hoàn tất các bước chuẩn bị an toàn. Sau vụ việc, hãng Donghai Airlines đã bị nhà chức trách cảnh cáo.