Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếng cười là vitamin, thuốc phòng ngừa cần uống thường xuyên

Gác công việc sang một bên sau một ngày bận rộn; và cười khi bạn có thể. Chỉ vậy thôi, nhưng gánh nặng cuộc sống, công việc sẽ rời xa bạn.

Nụ cười đem lại nhiều lợi ích thể chất và tinh thần. Ảnh: Pinterest.

Công việc nhiều, cuộc sống áp lực. Kiểm soát gánh nặng cuộc sống, áp lực công việc có nhiều cách. Việc kiểm soát căng thẳng là cần thiết.

Bỏ gánh nặng khỏi vai, dù một lúc

Khi diễn giải về cách kiểm soát căng thẳng với lớp, một giảng viên đã nâng ly nước lên hỏi: “Ly nước này nặng bao nhiêu?”.

Các câu trả lời đưa ra dao động từ 30 gram đến 500 gram. Lúc đó giảng viên mới đáp: “Trọng lượng chính xác không quan trọng. Quan trọng là bạn cố giữ được ly nước trong bao lâu.

Nếu tôi giữ ly nước trong một phút, sẽ không thành vấn đề. Nếu tôi giữ một giờ, tôi sẽ bị đau cánh tay phải. Nếu tôi giữ cả ngày, bạn sẽ phải gọi cứu thương. Ở mỗi trường hợp, trọng lượng nước đều bằng nhau, nhưng tôi càng giữ lâu, ly nước càng nặng hơn”.

Ông tiếp tục:

“Và kiểm soát căng thẳng cũng vậy. Nếu lúc nào chúng ta cũng mang vác gánh nặng, sớm muộn gì gánh nặng cũng càng trở nên nặng hơn, thì chúng ta sẽ không gánh vác được. Hệt như với ly nước, bạn phải đặt xuống một lúc để nghỉ ngơi trước khi cầm lên lại. Khi chúng ta khỏe lại, chúng ta mới có thể tiếp tục vác gánh nặng”.

Bài học này đặc biệt quan trọng đối với những người làm công việc đòi hỏi phải nghe điện thoại 24/24. Sự ra đời của điện thoại di động, các thiết bị điện tử lưu trữ thông tin cá nhân và email khiến chúng ta khó có thể bỏ công việc lại phía sau.

Trước khi trở về nhà tối nay, bạn hãy trút bỏ gánh nặng công việc xuống. Đừng mang nó theo - ngày mai bạn có thể nhặt lên lại mà. Bất kể gánh nặng bạn đang mang là gì, nếu có thể, cũng hãy đặt xuống một lúc. Hãy thư giãn, rồi mới nhặt chúng lên lại sau khi đã nghỉ ngơi đầy đủ. Cuộc sống này ngắn ngủi quá mà!

Cười lên nào!

Về mặt lâm sàng, tiếng cười đã được chứng minh giúp thư giãn cơ thể, cải thiện chức năng thần kinh, tăng cường khả năng miễn dịch, kết nối bạn với những người khác và dĩ nhiên cải thiện tâm trạng của bạn.

Hãy xem tiếng cười là loại thuốc phòng ngừa - một loại vitamin mà bạn cần phải uống thường xuyên. Việc nhận ra điều gì khiến bạn cười cũng tương tự, và có lẽ còn dễ hơn nhận ra đâu là mục tiêu và giá trị của bạn.

Hãy nỗ lực đưa các hoạt động gây cười vào cuộc sống hàng ngày và cố gắng nhìn thấy khía cạnh hài hước của mọi việc. Bạn cũng có thể cân nhắc việc tạo ra tiếng cười thoải mái. Nếu bạn từng cố nhịn cười thì chắc chắn bạn biết là khó như thế nào - tương tự, một khi bắt đầu cười một cách thoải mái, tự nhiên bạn sẽ cười hoài.

Với bản tính thích phiêu lưu trong bạn, hãy gia nhập câu lạc bộ tiếng cười - có đấy, có câu lạc bộ này đấy!

Timothy J. Sharp / Zenbooks

SÁCH HAY