Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến độ Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM sau hơn 1 năm thi công

TP.HCM sẽ hoàn thành một số hạng mục của gói thầu XL1 để đảm bảo khai thác đồng bộ với cầu Nhơn Trạch và tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào ngày 30/4/2025.

Phối cảnh dự án đường Vành đai 3.

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) TP.HCM vừa có báo cáo về tiến độ dự án Vành đai 3 tại buổi họp báo định kỳ kinh tế - xã hội TP chiều 15/8.

Ông Phúc cho biết dự án Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM (Dự án Thành phần 1) gồm 14 gói thầu xây lắp, trong đó có 10 gói thầu xây lắp chính và 4 gói thầu phục vụ vận hành, khai thác.

Đối với 4 gói thầu xây lắp chính (XL3, XL6, XL8, XL9) đã khởi công vào tháng 7/2023 và hiện sản lượng thực hiện đạt 22% giá trị xây lắp. 6 gói thầu xây lắp chính còn lại (XL1, XL2, XL4, XL5, XL7, XL10) đã khởi công trong tháng 2 vừa qua và hiện sản lượng thực hiện đạt 9% giá trị xây lắp.

Đại diện Ban Giao thông cho biết các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công, đặc biệt là các hạng mục liên quan đến nền đường và xử lý đất yếu.

Đối với 4 gói thầu phục vụ vận hành, khai thác (XL11, XL12, XL13, XL14), ông Phúc cho biết đang thẩm định, phê duyệt thiết kế và dự toán, dự kiến khởi công cuối năm nay và sẽ hoàn thành đồng bộ với 10 gói thầu xây lắp chính.

Đại diện Ban Giao thông cũng nhận định hiện nay, chủ đầu tư cùng các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát đang phấn đấu giữ nguyên tiến độ hoàn thành dự án như đã nêu trong các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ.

Theo đó, sẽ hoàn thành một số hạng mục của gói thầu XL1 để đảm bảo khai thác đồng bộ, hiệu quả kết nối cầu Nhơn Trạch (thuộc dự án Thành phần 1A) với tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào ngày 30/4/2025.

Đồng thời, thông xe kỹ thuật phần đường cao tốc toàn tuyến vào cuối tháng 1/2026 và hoàn thành toàn bộ dự án (bao gồm phần đường song hành) vào ngày 30/6/2026.

Liên quan đến vấn đề cung cấp vật liệu cát cho dự án, UBND TP.HCM cùng Tổ công tác vật liệu và các nhà đầu tư đang tích cực làm việc với tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre để hoàn tất các thủ tục cấp phép khai thác các mỏ phục vụ cho dự án theo kế hoạch.

Tại Tiền Giang, thủ tục cấp phép đã hoàn thành vào cuối tháng 9 với tổng khối lượng cung cấp 6,6 triệu m3, dự kiến cung cấp 3 triệu m3 cát cho dự án trong năm nay. Tỉnh Vĩnh Long đã cấp phép và cung cấp 1,4 triệu m3 cát vào cuối tháng 8, trong đó 700.000 m3 sẽ được cung cấp trong năm nay.

Trong khi đó, tỉnh Bến Tre dự kiến hoàn thành thủ tục và cấp cát trong tháng 12 với tổng khối lượng 2 triệu m3 và 1 triệu m3 sẽ được cung cấp trong năm nay.

Ban Giao thông TP.HCM cho biết tiến độ cấp phép theo cam kết của 3 địa phương với tổng khối lượng trên đến nay là đáp ứng nhu cầu và tiến độ thi công của dự án đường Vành đai 3 TP.HCM.

Thời gian tới, cơ quan quản lý này sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành trung ương, các sở ngành, các đơn vị liên quan và các địa phương để đảm bảo hoàn thành dự án Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM theo đúng tiến độ đề ra.

Bộ TNMT nói gì về Bảng giá đất điều chỉnh của TP.HCM?

Đại diện Bộ TNMT cho rằng nếu không điều chỉnh bảng giá hoặc hệ số cụ thể, việc thu thuế có thể gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước và người dân.

Tiền điện sinh hoạt tại TP.HCM giảm

Sản lượng điện tiêu thụ của các hộ gia đình trong tháng 7 đã giảm so với các tháng trước, nhờ thời tiết mát mẻ và ý thức tiết kiệm điện được nâng cao.

Chủ tịch TP.HCM kiến nghị cơ chế đặc thù đẩy nhanh đường Vành đai 4

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký văn bản gửi Thủ tướng đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù áp dụng chung cho toàn bộ tuyến đường Vành đai 4.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm