Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo của HAGL từng dính chấn thương đầu gối nặng

Việc tân binh Sanogo Moussa không thể tiếp tục thi đấu trong hiệp 2 trận gặp Quảng Nam mang theo dự cảm không lành về chấn thương từng khiến anh phải nghỉ dài hạn.

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà không phải cái tên xa lạ ở V.League. Ngay khi mới xuất hiện tại CLB Ninh Bình ở mùa giải 2012, Sanogo đã để lại ấn tượng bằng 12 pha lập công. Bước sang mùa giải kế tiếp, chân sút cao 1,8 m sở hữu thêm 10 bàn thắng ở V.League và một bàn tại Cúp Quốc gia.

Đồng đội cũ của Yaya Toure đá cặp Công Phượng

Cựu tiền đạo V.Ninh Bình Moussa Sanogo được ban huấn luyện HAGL giữ lại để đá cặp cùng Công Phượng trong thời gian tới.

Sanogo (phải) từng khoác áo Ninh Bình từ năm 2012 đến năm 2014. Ảnh: VSI
Sanogo (phải) từng khoác áo Ninh Bình từ năm 2012 đến năm 2014. Ảnh: VSI

Trận đấu để đời của Sanogo là cuộc đọ sức giữa Ninh Bình và Đà Nẵng ở vòng 8 V.League 2013. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã ghi 4 bàn thắng để hoàn tất cuộc lội ngược dòng của đội bóng cố đô Hoa Lư sau khi bị dẫn 0-1.

HLV Nguyễn Văn Sỹ nhận xét về cậu học trò cũ: “Sanogo có kỹ thuật toàn diện, khả năng săn bàn cừ và tác phong chuyên nghiệp trong sinh hoạt, giao tiếp cùng các đồng đội khác. Cậu ta là một trong không nhiều ngoại binh có chất lượng cao từng chơi bóng ở V.League”.

Cựu HLV của Ninh Bình kể lại, phong độ ấn tượng của chân sút được đào tào từ lò JMG Bờ Biển Ngà khiến bầu Trường không chút đắn đo chi đậm, tái ký hợp đồng dài hạn. Nhưng khi chuẩn bị đặt bút ký vào bản hợp đồng mới đầu mùa giải 2014, Sanogo dính chấn thương đầu gối nặng và không thể tiếp tục thi đấu.

Thế nên, dù rất tiếc nuối, HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn phải gạt tiền đạo người Bờ Biển Ngà ra khỏi kế hoạch của ông. “Lúc đó, tôi động viên Sanogo bình tĩnh, cố gắng tập luyện hồi phục. Nhưng từng là cầu thủ và sớm chia tay sân cỏ vì chấn thương, tôi hiểu với dạng tổn thương nặng như vậy, Sanogo sẽ rất khó thi đấu đỉnh cao trở lại”, ông Sỹ tâm sự.

Bên cạnh đó, tuổi tác cũng là trở ngại không nhỏ với tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Sanogo sinh năm 1983 và ở độ tuổi của anh, tốc độ hồi phục sau mỗi chấn thương không nhanh như những đồng nghiệp trẻ tuổi.

Sanogo chỉ chơi 70 phút trong ngày ra mắt HAGL ở trận gặp Quảng Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng
Sanogo chỉ chơi 70 phút trong ngày ra mắt HAGL ở trận gặp Quảng Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng

HAGL 2-2 Quảng Nam: Đông Triều giúp chủ nhà thoát thua

Cú sút phạt của Đông Triều ở phút 90+1 giúp HAGL giành lại 1 điểm từ tay Quảng Nam trong trận đấu diễn ra lúc 17h ngày 3/5.

Chứng kiến màn tái xuất của Sanogo trong màu áo HAGL ở V.League, HLV Vương Tiến Dũng nhận xét: “Cậu ta vẫn sở hữu sự nhạy bén trước khung thành nhưng tốc độ và sức càn lướt đã giảm nhiều so với 2-3 năm trước”.

Nỗi ám ảnh từ tiền sử chấn thương của tiền đạo người Bờ Biển Ngà hiển hiện ngay ngày anh ra mắt đội bóng mới. Sau khi ghi bàn mở tỷ số ở phút 20, Sanogo không còn thể hiện được sự xông xáo như những phút đầu trận. Phút 70, cựu tiền đạo của Ninh Bình không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường chỗ cho Minh Vương.   

Trong nghiệp cầm quân của mình, HLV Vương Tiến Dũng từng gặp không ít trường hợp như vậy. Ông chia sẻ: “Với những cầu thủ có tiền sử chấn thương nặng, nếu không kiểm tra kỹ lưỡng, chỉ đá được một, hai trận là lại phát sinh vấn đề”.

Trình độ của trung vệ Franklin Anzite chỉ ở mức trung bình, trong khi Sanogo Moussa có thể ngồi ngoài không hẹn trước. HAGL vẫn chưa thể gạt bỏ mối lo ngoại binh ở mùa giải này.

‘Bầu Đức giàu, sao lại dùng Tây làng nhàng như thế’

HLV Vương Tiến Dũng ngạc nhiên trước việc HAGL đang cần những ngoại binh giỏi, nhưng lại đưa về một trung vệ có trình độ khiêm tốn như Franklin Anzite.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm