Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV HAGL hy vọng học trò không đánh mất mình ở U23 Việt Nam

HLV trưởng đội bóng phố núi Guillaume Graechen thừa nhận sẽ chịu nhiều thiệt thòi khi 7 cầu thủ trụ cột của HAGL được gọi lên U23 Việt Nam.

HAGL 2-2 Quảng Nam: Đông Triều giúp chủ nhà thoát thua

Cú sút phạt của Đông Triều ở phút 90+1 giúp HAGL giành lại 1 điểm từ tay Quảng Nam trong trận đấu diễn ra lúc 17h ngày 3/5.

HAGL hòa 2-2 trước QNK Quảng Nam ở vòng 12 V.League. Sau trận này, V.League nghỉ gần 2 tháng, nhường sân cho tuyển U23 tập luyện trước SEA Games 28. Đội bóng phố núi có 7 cầu thủ lên tập trung ở đội U23 Việt Nam gồm: Phạm Văn Tiến, Lê Văn Trường, Bùi Tiến Dũng, Lê Đức Lương, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Công Phượng.

“Việc có 7 cầu thủ tập trung sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các buổi tập của chúng tôi, đặc biệt về chiến thuật. Nhưng ngược lại, họ vẫn duy trì được thể lực do có thời gian tập luyện như ở CLB. Tôi hy vọng họ không đánh mất những phẩm chất của mình khi lên tập trung ở đội U23 Việt Nam”, HLV Graechen cho biết trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Công Phượng là một trong số ít cầu thủ HAGL thi đấu tốt khi được tập trung lên đội U23 Việt Nam.

Dưới thời HLV Toshiya Miura, cầu thủ đội bóng phố núi phải làm quen với lối chơi hoàn toàn khác biệt so với CLB. Ông thầy người Pháp lo sợ các học trò sẽ không học hỏi được nhiều khi làm nhiệm vụ quốc gia.

“Là một cầu thủ chuyên nghiệp, các cầu thủ phải thích nghi với nhiều HLV khác nhau. Với những phẩm chất đang có, tôi nghĩ họ có thể trao đổi để HLV khai thác tốt nhất điểm mạnh của bản thân. Nhưng tôi không chắc họ sẽ làm được điều này, đơn cử như trường hợp của Tuấn Anh tại vòng loại U23 châu Á vừa qua”, cựu HLV đội U19 Việt Nam nhấn mạnh.

Ở giải đấu này, Tuấn Anh chỉ thi đấu khi U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia. Còn ở hai trận gặp U23 Macau và U23 Nhật Bản, anh không được ra sân. Bản thân tiền vệ người Thái Bình cũng thừa nhận chưa thể thích ứng được lối chơi của HLV Miura.

Sau trận gặp QNK Quảng Nam, 7 cầu thủ HAGL ra Hà Nội tập trung ngày 5/5. Số còn lại sẽ được nghỉ xả hơi một tuần trước khi tập luyện trở lại. HLV Graechen hy vọng sự có mặt của 2 tân binh Franklin và Moussa Sanogo sẽ tăng chất lượng các buổi tập, giúp đội bóng thi đấu tốt hơn trong thời gian tới. Ở vòng đấu thứ 13, HAGL sẽ gặp B.Bình Dương ngày 28/6.

Hoàng Tâm

Ảnh: Nguyễn Đăng.

Bạn có thể quan tâm