Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêm kích NATO liên tục xuất kích ngăn chặn máy bay Nga

NATO cho biết lực lượng không quân các nước thành viên nhiều lần xuất kích ngăn chặn máy bay chiến đấu Nga tại khu vực Biển Đen và Biển Baltic những ngày qua.

Tiêm kích NATO ở biển Đen và biển Baltic nhiều lần phải xuất kích để theo dõi và ngăn chặn máy bay Nga tiến gần không phận các nước thành viên trong 4 ngày vừa qua, Bộ chỉ huy không quân NATO hôm 29/4 thông báo, theo CNN.

Từ hôm 26/4, các hệ thống radar của NATO đã phát hiện một số máy bay không xác định danh tính hoạt động trên biển Đen và biển Baltic. NATO cho biết máy bay Nga thường xuyên hoạt động mà không bật bộ truyền phát thông tin vị trí và độ cao, không thông báo kế hoạch bay, hoặc không liên lạc.

Nga tan cong Ukraine anh 1

Tiêm kích F-16 của Ba Lan hoạt động trên khu vực Baltic. Ảnh: Reuters.

Tại khu vực Baltic, tiêm kích từ Ba Lan, Đan Mạch, Pháp và Tây Ban Nha nhiều lần xuất kích nhằm nhận diện và ngăn chặn máy bay lạ.

Ở biển Đen, tiêm kích Romania và Anh được sử dụng để theo dõi hoạt động của máy bay tiếp cận không phận các nước thành viên.

Không có thông tin cho thấy máy bay chiến đấu Mỹ được triển khai trong các cuộc ngăn chặn.

NATO cho biết máy bay Nga chưa đi vào không phận các nước thành viên. Liên minh quân sự khẳng định hoạt động ngăn chặn được thực hiện "an toàn và theo đúng thông lệ".

Sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine, NATO đã điều động thêm lực lượng nhằm củng cố năng lực phòng thủ tại các nước ở biên giới phía đông của khối. Tuy nhiên, NATO theo đuổi chính sách nhất quán tránh va chạm với Nga.

Video tàu ngầm Nga phóng tên lửa Kalibr tấn công mục tiêu ở Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/4 công bố video tàu ngầm thuộc Hạm đội biển Đen đã phóng tên lửa hành trình Kalibr để tấn công một cơ sở quân sự của quân đội Ukraine.

Mỹ nói chiến dịch của Nga tiến triển chậm ở miền Đông Ukraine

Giới chức Mỹ và NATO nói quân đội Nga đạt một số tiến triển trong giai đoạn giao tranh mới tại miền Đông Ukraine, nhưng những bước tiến này “chậm và không đồng đều”.

Việc xét duyệt Phần Lan và Thụy Điển vào NATO sẽ 'nhanh chóng'

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết nếu Phần Lan và Thụy Điển nộp đơn gia nhập NATO, quá trình xét duyệt sẽ "diễn ra nhanh chóng".

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm