Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ nói chiến dịch của Nga tiến triển chậm ở miền Đông Ukraine

Giới chức Mỹ và NATO nói quân đội Nga đạt một số tiến triển trong giai đoạn giao tranh mới tại miền Đông Ukraine, nhưng những bước tiến này “chậm và không đồng đều”.

Một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ nói có chứng cứ về việc Nga đã cải thiện năng lực phối hợp hoạt động trên bộ và trên không, cũng như năng lực tiếp tế cho lực lượng trên chiến trường. Tuy nhiên, bước tiến của Nga “chậm và không đồng đều”, họ chỉ tiến được “vài km” mỗi ngày, theo CNN.

Nga dat tien trien tai Dong Ukraine anh 1

Binh sĩ Nga tại Mariupol. Ảnh: Sputnik.

Mỹ đánh giá Nga đang cố gắng rút kinh nghiệm sau giai đoạn đầu của giao tranh tại Ukraine.

Nga hiện đặt những yếu tố kiểm soát và chỉ huy gần đường biên giới với Ukraine, theo một quan chức cấp cao của NATO, với mục đích khắc phục vấn đề liên lạc và phối hợp như trong trận đánh vào Kyiv.

“Các cuộc tấn công một phần nào đó được phối hợp tốt hơn nhưng với đội hình nhỏ, quy mô cấp đại đội kèm hỗ trợ từ trực thăng”, một quan chức quốc phòng châu Âu nói.

Quan chức phương Tây phần lớn cho rằng Moscow sẽ từng bước tung thêm lực lượng vào cuộc giao tranh, theo CNN.

“Cuộc tiến công mới ở Donbas sẽ chứng kiến Nga tổ chức chiến dịch như thông thường, với sự tham gia của các khí tài hạng nặng, địa hình thoáng hơn”, vị quan chức NATO nói.

Trong khi đó, hôm 28/4, TASS dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này vẫn tiếp tục thực hiện “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine.

Trong hôm qua, bộ này cho biết tên lửa phóng từ không trung với độ chính xác cao của Nga đã bắn vào 38 cơ sở quân sự Ukraine, máy bay Nga đánh vào 76 mục tiêu khác.

Nga tung video phóng tên lửa Iskander tiêu diệt mục tiêu Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/4 đăng video cho thấy tổ hợp tên lửa Iskander được sử dụng trong "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine.

Trận 'hồng thủy' nhân tạo của người Ukraine để chặn Nga vào Kyiv

Ukraine đã cố tình xả nước từ một đập thủy điện để làm ngập làng Demydiv và chặn bước tiến của lực lượng Nga vào Kyiv.

Nga phá hủy 2 kho tên lửa của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/4 cho biết đã tập kích tên lửa vào 4 mục tiêu quân sự của Ukraine, phá hủy 2 kho đạn dược và tên lửa nước này.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm