Chim Sẻ Đi Nắng đè bẹp ShenLong để vào chung kết 3 nội dung
Chim Sẻ Đi Nắng tiếp tục chứng minh vị thế số một khi vào chung kết cả ba nội dung tại giải AOE Việt Trung 2021.
18 kết quả phù hợp
Chim Sẻ Đi Nắng tiếp tục chứng minh vị thế số một khi vào chung kết cả ba nội dung tại giải AOE Việt Trung 2021.
Chiến thắng tại AFF Awards đánh dấu 2 năm đầu tiên của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam. Ghi nhận vinh quang hôm nay là để chọn thái độ dấn bước không sợ hãi vào ngày mai.
Đoàn AOE Trung Quốc cho biết huyền thoại Shenlong sẽ không tham gia các nội dung cá nhân với "Chim Sẻ Đi Nắng" bên phía Việt Nam.
Chiến thắng trước U23 Australia giúp U23 Việt Nam tạo nên tiếng vang lớn. Nhưng về lâu dài, HLV Park Hang-seo cần tìm ra sự cân bằng giữa phòng thủ và cải thiện khả năng tấn công.
Dù đã rất cố gắng giành giật từng trận đấu với các game thủ Trung Quốc, Chim Sẻ Đi Nắng và đồng đội vẫn thất bại 2-3 trong kèo 4 vs 4 Shang cung R.
Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường ASEAN đạt hơn 33 triệu USD trong ba tháng đầu năm nay, theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Cá tra Việt Nam (Vasep).
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) dẫn số liệu từ hải quan cho biết xuất khẩu cá ngừ của VN sang Trung Quốc trong ba tháng đầu năm nay đạt gần 7 triệu USD.
Dù ngư dân Việt Nam đánh bắt mỗi năm khoảng 17.000 tấn cá ngừ đại dương nhưng các doanh nghiệp trong nước phải nhập thêm 5.000 tấn loại cá này chế biến xuất khẩu.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa thực hiện đề án thí điểm tổ chức khai thác, thu mua, chế biến, tiêu thụ cá ngừ theo chuỗi.
Được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những sản phẩm xuất khẩu mũi nhọn của quốc gia, nhưng thời gian qua, số phận con cá ngừ đại dương vẫn lênh đênh, giá lúc lên lúc xuống.
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám cho biết, Việt Nam đã và sẽ cử đoàn công tác sang Philippines học hỏi kinh nghiệm khai thác, chế biến cá ngừ.
Ngư trường quá xa, tập quán đánh bắt lạc hậu làm chất lượng cá ngừ thấp khiến hàng Việt Nam chỉ được dùng làm đồ hộp thay vì có mặt trong những nhà hàng sushi đắt đỏ.
Trong khi người Nhật mê mẩn món cá ngừ thì người Việt lại không mấy hào hứng. Mức tiêu thụ cá ngừ tại quán ăn Nhật Bản ở Việt Nam cũng thua xa cá trích, cá hồi và các loại khác.
Những lát sushi nhỏ làm từ cá ngừ vây xanh được mua tại các cuộc đấu giá hàng năm ở chợ cá Tsukiji của Nhật Bản có mức giá lên tới 65 USD, tương đương 1,3 triệu đồng.
Ngoài tiếp tục XK sang thị trường Nhật Bản, Bình Định đang mở rộng thị trường tiêu thụ ở các cơ sở thu mua của Nhật tại Việt Nam và tìm kiếm thị trường mới tại các nước châu Âu....
Sản phẩm cá ngừ đại dương của Việt Nam đã có mặt trên 100 quốc gia trên thế giới, được nhiều thị trường ưa chuộng, trong đó có các thị trường khó tính nhất như: Nhật, Mỹ, EU...
Trong khi cá ngừ đại dương Việt được thu mua rẻ tại Nhật vì bị chê không làm được sushi, thì nó lại là nguyên liệu chính mà các nhà hàng Nhật tại Việt Nam chế biến món ăn này.
Dùng chày gỗ đập chết, để trên nền đất sau khi đánh bắt... là những nguyên nhân khiến cho cá ngừ Việt Nam khó xuất sang Nhật Bản để làm các món tươi sushi, sashimi.