Trà đậm vị 'thất thế' trước matcha ngay tại sân nhà
Sức công phá của các món nước làm từ bột trà xanh tại thị trường F&B Việt Nam năm 2024 đẩy trà đậm vị, từng là xu hướng nổi bật năm 2023 đến điểm bão hòa, theo IPOS.vn.
82 kết quả phù hợp
Sức công phá của các món nước làm từ bột trà xanh tại thị trường F&B Việt Nam năm 2024 đẩy trà đậm vị, từng là xu hướng nổi bật năm 2023 đến điểm bão hòa, theo IPOS.vn.
Gia nhập "hệ sinh thái" F&B của Golden Gate có thể hỗ trợ hoạt động kinh doanh của The Coffee House, nhưng sự thay đổi từ bên trong mới là chìa khóa để chuỗi tìm lại hào quang.
Thị trường giao đồ ăn Việt Nam dần trở thành cuộc đua song mã giữa Grab và ShopeeFood. Hai ứng dụng này đang nắm tổng cộng 95% thị phần.
Đông Nam Á đang trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho các thương hiệu F&B Trung Quốc, trong bối cảnh các công ty đang tìm cách mở rộng ra ngoài thị trường nội địa.
Thanh toán QR không chỉ phổ biến khi mua sắm giá trị nhỏ mà đã mở rộng sang các lĩnh vực như điện máy, nội thất, trang sức và cả đầu tư tài chính.
Grab ít đối thoại, tiếng nói của quán ăn không được lắng nghe, hoa hồng quá cao… là những vấn đề chủ quán ăn phản ánh với Tri Thức - Znews sau khi kinh doanh trên ứng dụng.
Nhiều quán cà phê ở TP.HCM dẹp bớt các quy định dành cho khách “sống ảo” và gặp áp lực liên tục thay đổi trang trí không gian để hút khách trong dịp cuối năm 2024.
Trước khi Chagee - thương hiệu trà sữa nổi tiếng Trung Quốc - vào Việt Nam, thị trường đã xuất hiện những cái tên như Chahee, Chacee, Chamee.
"Cô tiên từ thiện" Trúc Phương bị thu hồi giải thưởng, xử lý cán bộ dùng chứng chỉ "Cambridge International", Kỳ Duyên gây thất vọng... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 16/11.
Thị trường F&B tại các thành phố du lịch đang chứng kiến cuộc đua của các chuỗi trà - cà phê lớn nhất thị trường gồm Highlands Coffee, Starbucks và Katinat.
Một số quán bar, pub tại TP.HCM đã thổi làn gió mới vào không khí lễ hội cuối năm bằng những chương trình khác biệt, thay vì sự kiện chỉ nhảy và uống như thường lệ.
Thị trường trà sữa trong nước từng bị các thương hiệu Đài Loan, Trung Quốc, Singapore thống trị. Tuy nhiên, gió đã đổi chiều với sự lên ngôi của các thương hiệu thuần Việt.
Thị trường giao đồ ăn vừa chứng kiến sự rời đi của Gojek hay trước đó là Baemin. Hiện không còn nhiều ứng dụng Việt có thể cạnh tranh với Grab hay ShopeeFood trên chính sân nhà.
Theo khảo sát, số lượng lớn Gen Z sẵn sàng chi trả 50.000-100.000 đồng cho mỗi lần đi cà phê/trà sữa, trở thành nhóm tiêu dùng chiếm ưu thế của thị trường F&B.
TP.HCM là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong cuộc "đại thanh lọc" những đơn vị kinh doanh không đủ năng lực trụ lại với thị trường, theo dữ liệu từ iPOS.vn.
Cửa hàng Starbucks Reserve thông báo đóng cửa sau 7 năm hoạt động. Hiện chủ mặt bằng này đang rao tìm khách thuê mới với giá lên đến 30.000 USD/tháng (khoảng 757 triệu đồng).
Theo thống kê của Mibrand, Việt Nam hiện có hơn 500.000 quán cà phê, từ những cửa hiệu nhỏ lẻ tại các ngõ phố đến các chuỗi cà phê hiện đại với doanh thu 1,46 tỷ USD.
Sau thời gian mở rộng ồ ạt, nhiều chuỗi cà phê có dấu hiệu chững lại khi dần hạn chế việc mở cửa hàng mới. Trong khi đó, nhiều cái tên vẫn đang chứng tỏ vị thế của người dẫn đầu.
Khu vực quanh Bưu điện TP.HCM hay bến Bạch Đằng, bến Bình An đang có sự hiện diện của nhiều thương hiệu cà phê và trà sữa như %Arabica, Highlands Coffee, Katinat, Phê La...
Thị trường F&B Việt Nam thời gian qua nổi lên nhiều trào lưu ẩm thực như cà phê muối, trà chanh giã tay, bánh đồng xu phô mai...