Hàng không Việt Nam và năm 2020 đầy sóng gió
Dịch Covid-19 bùng phát đã khiến 2020 trở thành năm khó khăn nhất trong lịch sử ngành hàng không dân dụng Việt Nam với những khoản lỗ kỷ lục của các hãng bay.
214 kết quả phù hợp
Hàng không Việt Nam và năm 2020 đầy sóng gió
Dịch Covid-19 bùng phát đã khiến 2020 trở thành năm khó khăn nhất trong lịch sử ngành hàng không dân dụng Việt Nam với những khoản lỗ kỷ lục của các hãng bay.
'Nếu Vietravel Airlines thất bại, mấy chục năm xây dựng coi như bỏ'
Chủ tịch Vietravel Airlines, Nguyễn Quốc Kỳ khẳng định ông cùng đội ngũ đã rất nỗ lực và tâm huyết để ra được một hãng bay mang đậm những trải nghiệm văn hóa.
Các hãng bay khác đang ra sao khi Vietnam Airlines nhận gói 12.000 tỷ
Việc Vietnam Airlines được chấp thuận giải ngân gói 12.000 tỷ đồng là tín hiệu tích cực cho hàng không Việt trong bối cảnh các hãng bay đều đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Cắt vỏ máy bay cũ của Vietnam Airlines làm hàng lưu niệm
Một trong 5 chiếc A321ceo mà Vietnam Airlines rao bán vào cuối năm 2019 đã được mua về để rã phụ tùng, trong đó vỏ máy bay được dập thành móc hành lý, chìa khóa lưu niệm.
Doanh nghiệp nhà nước 'xoay trở' với Covid-19
Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đẩy nhanh tái cơ cấu và cắt giảm chi phí, trong khi Vietnam Airlines triển khai 5 giải pháp ứng phó hiệu quả với đại dịch.
Vietjet sẵn sàng mở lại đường bay quốc tế
Vietjet cho biết sẵn sàng mở lại đường bay quốc tế từ Việt Nam đi Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) từ tháng 9.
Máy bay nằm đất do Covid-19, thị trường tháo dỡ nhộn nhịp
Covid-19 khiến việc kinh doanh khó khăn, nhiều hãng bay chọn giải pháp cho máy bay "về hưu non" để giảm chi phí. Thị trường bộ phận máy bay đã qua sử dụng cũng trở nên nhộn nhịp.
Kiến nghị tạm dừng phê duyệt dự án hàng không Kite Air
Trong văn bản mới nhất gửi Thủ tướng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đề nghị dừng xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Cánh Diều (Kite Air).
Vietnam Airlines giảm một nửa lương tiếp viên, phi công
Theo báo cáo kế hoạch kinh doanh 2020 của Vietnam Airlines, doanh nghiệp sẽ có sự điều chỉnh lương của người lao động để ứng phó với dịch Covid-19.
Vietnam Airlines dự kiến lỗ hơn 15.000 tỷ trong năm 2020
Báo cáo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 tại đại hội cổ đông sắp tới, Vietnam Airlines trình kế hoạch lợi nhuận dự kiến âm 15.177 tỷ đồng vì dịch Covid-19.
Đưa người Việt nhiễm Covid-19 từ Guinea Xích Đạo về như thế nào?
Bộ GTVT cho biết việc đưa công dân từ Guinea Xích Đạo về nước phải chia thành nhiều phương án do sân bay Bata tại nước này không đủ điều kiện đón máy bay thân rộng.
Hàng không giảm chuyến bay giờ đẹp vì đường băng sửa chữa
Trước tình hình sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đều đang tạm dừng khai thác một đường băng để sửa chữa, nâng cấp kể từ ngày 1/7, các hãng buộc phải điều chỉnh lại giờ bay.
Cục Hàng không yêu cầu giãn tần suất đường bay Hà Nội - TP.HCM
Để giảm tình trạng máy bay xếp hàng ùn ứ tại đường cất cánh, Cục hàng không yêu cầu các chuyến bay trên trục Hà Nội - TP.HCM phải cách nhau tối thiểu 5 phút.
Các hãng có thể bay Côn Đảo mà không cần kéo dài đường băng?
Báo cáo rà soát năng lực khai thác của sân bay Côn Đảo cho thấy đường băng 1.830 m có thể tiếp nhận hầu hết dòng máy bay thân hẹp của Airbus vốn thông dụng tại Việt Nam.
Vì sao Vietjet tăng thêm máy bay khi hàng không gặp khó?
Theo CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, nếu có kế hoạch và năng lực, đây là thời điểm có thể nhận thêm tàu bay với điều kiện thương mại tốt khi nhiều hãng phải giãn đầu tư.
Dòng tiền gặp khó, 2 hãng bay Việt vẫn muốn chi tỷ USD sắm mới
Vietnam Airlines và Bamboo Airways đều tuyên bố kế hoạch chi lớn để mua sắm máy bay, động cơ ngay sau dịch Covid-19, bất chấp dòng tiền kinh doanh đang gặp khó.
Nội thất như tàu vũ trụ của máy bay cá nhân
Máy bay cá nhân dòng Boeing 737 Max được hãng thiết kế SkyStyle thổi hồn nét hiện đại với phong cách tàu vũ trụ tương lai.
Hàng dài máy bay nằm không trên đường băng vì đại dịch
Andy Luten, nhiếp ảnh gia ở Dallas (Mỹ), ghi lại hình ảnh hàng trăm máy bay đến từ nhiều hãng hàng không đỗ tại 6 sân bay trên khắp vùng tây nam nước Mỹ.
Lượng khách chỉ còn 1-2%, vì sao giá vé máy bay nội địa vẫn đắt?
Số chuyến bay được khai thác giảm mạnh cũng như số ghế bán ra trên mỗi chuyến bị hạn chế nhằm giãn cách hành khách, đã đẩy giá vé máy bay lên mức cao.
Ngắc ngoải vì dịch Covid-19, Boeing và Airbus dính thêm đòn giá dầu
Dịch Covid-19 đẩy ngành hàng không vào khủng hoảng, khiến Boeing và Airbus lao đao. Giờ hai nhà sản xuất máy bay khổng lồ càng thêm điêu đứng vì giá dầu sụt giảm.