Tháng 10/2019, Vietnam Airlines đã phát đi thông báo muốn bán 5 chiếc A321ceo đã cũ của hãng trong kế hoạch làm mới đội bay thân hẹp. Theo Planespotter, tới tháng 10/2020, chiếc A321ceo với số đăng ký VN-A347, nằm trong số 5 máy bay được rao bán trên, đã được đơn vị sở hữu mới rã lấy linh kiện, phụ tùng.
Riêng vỏ của chiếc máy bay này, một doanh nghiệp đã cắt nhỏ và gia công thành 7.500 tấm móc hành lý lưu niệm với màu sơn nhận diện nguyên bản của hãng.
Một trong 5 chiếc A321ceo cũ được mua về để rã phụ tùng, trong đó vỏ máy bay được dập thành móc hành lý, chìa khóa lưu niệm. Ảnh: Planetags. |
Hiện doanh nghiệp này đang bán trực tuyến lượng móc hành lý làm từ vỏ máy bay cũ với giá 24,95 - 39,95 USD (580.000 - 930.000 đồng) mỗi tấm tùy theo màu sắc sơn tại vị trí cắt.
Chiếc A321ceo với số đăng ký VN-A347 được bàn giao cho Vietnam Airlines khai thác từ tháng 8/2004 và nằm trong đội bay 50 chiếc A321ceo hãng khai thác trong giai đoạn này.
Đây là máy bay thân hẹp được hãng khai thác với cấu hình 168 ghế phổ thông và 16 ghế thương gia. Chiếc máy bay này được cho Jetstar Pacific Airlines (nay là Pacific Airlines) thuê lại vào đầu năm 2015 và sau đó rao bán vào cuối năm 2019.
Chia sẻ về kế hoạch bán 9 máy bay A321ceo cũ, hãng mới đây cho biết vẫn sẽ tiếp tục triển khai dù khả năng thành công thấp do không nhiều hãng bay có nhu cầu mua thêm máy bay trong dịch. Tuy nhiên, đại diện hãng khẳng định vẫn sẽ "kiên trì thực hiện".
Cũng theo chia sẻ từ hãng, 3 trong số 9 chiếc máy bay này vẫn có thể khai thác được. Do đó, hãng có tính tới phương án thực hiện nghiệp vụ bán và thuê lại để bổ sung dòng tiền ngắn hạn. Những chiếc không còn khả năng khai thác nhiều khả năng sẽ được bán để rã phụ tùng.