Đằng sau câu chuyện thành công của các hãng xe nội địa Malaysia
20 năm trước, Malaysia không có ngành công nghiệp xe hơi nội địa, chủ yếu lắp ráp sản phẩm cho nước ngoài. Ngày nay, gần 50% xe bán ra tại Malaysia là của 2 thương hiệu trong nước.
154 kết quả phù hợp
20 năm trước, Malaysia không có ngành công nghiệp xe hơi nội địa, chủ yếu lắp ráp sản phẩm cho nước ngoài. Ngày nay, gần 50% xe bán ra tại Malaysia là của 2 thương hiệu trong nước.
Các hãng xe hơi tại Việt Nam đều giảm giá nhưng kết quả kinh doanh tháng 7, xe du lịch tiếp tục giảm 21% so với tháng trước trong khi giá xe liên tục hạ.
Dù còn khó khăn, vất vả, song, chúng ta luôn tin tưởng vào sự phát triển của ngành xuất bản, phát hành và sự mở rộng, tăng trưởng của thị trường sách, văn hoá đọc.
Tháng 3, Việt Nam nhập khẩu 6.702 ôtô dưới 9 chỗ ngồi, tổng giá trị đạt hơn 74,3 triệu USD. Trung bình mỗi xe có giá khoảng 11.000 USD, giảm so với mức hơn 15.000 USD tháng 2.
3 dòng xe đầu tiên của UAZ được bán tại Việt Nam gồm Hunter, Pickup và Patriot bắt đầu từ tháng 3 này. Giá bán lần lượt 460, 566 và 686 triệu đồng.
Đối thoại với lãnh đạo Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, các DN tiếp tục phản ánh thủ tục hoàn thuế thu nhập doanh nghiệp quá nhiêu khuê, rắc rối.
Nhiều loại hoa quả có xuất xứ từ Trung Quốc sắp được miễn thuế khi vào thị trường Việt theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN - Trung Quốc (ACFTA).
Các quốc gia có mức thuế ưu đãi, hay còn gọi là các thiên đường thuế, đang trở thành lỗ hổng được các tập đoàn kinh tế lớn lợi dụng để trốn hàng trăm tỷ USD tiền thuế.
Nếu thực thi TPP, giày “gần hoàn thiện” có thể sẽ được chuyển từ Malaysia sang Việt Nam gia công, hoàn thiện rồi xuất sang Mỹ hưởng thuế suất thấp hơn.
Ngày mai (1/7), tất cả siêu xe dung tích trên 6.0 lít phải đóng thuế TTĐB 150%. Chính vì vậy, chỉ trong ngày 30/6, hàng chục siêu xe đã được thông quan tại TP HCM.
Bộ Công Thương chiều 23/3 vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính nhấn mạnh đại diện Bộ Tài chính chưa hiểu đúng về chức năng phối hợp xây dựng chính sách và điều hành giá xăng dầu.
Theo Bộ Tài chính, việc kiểm tra nhiều cửa đối với mặt hàng thép nhập khẩu là theo đúng yêu cầu từ Chính phủ, do những vấn đề liên quan tới trốn thuế và thương mại quốc tế.
Không còn bị động theo mức thuế mà Bộ Tài chính áp dụng, các doanh nghiệp đầu mối có thể chủ động lựa chọn nguồn nhập khẩu. Khi đó, chênh lệch thuế trở thành khoản lãi kinh doanh.
Cơ quan này thừa nhận, công thức tính giá cơ sở làm căn cứ điều hành trong nước vẫn áp dụng mức thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) và có thể sớm điều chỉnh để xử lý vấn đề "chênh" thuế.
Nếu hạ thuế nhập khẩu xăng dầu VN như lọc dầu Dung Quất mong muốn thì Nhà nước sẽ phải bù giá cho nhà máy lọc dầu này và Nghi Sơn trong tương lai lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.
Với lý do quen thuộc là phải chịu mức thuế suất sản phẩm xăng dầu cao hơn so với các quốc gia khác trong khu vực, như hoạt động thường lệ, Dung Quất "cầu cứu" Chính phủ.
Khó khăn khi tiêu thụ hai sản phẩm chủ lực dầu diesel và Jet A-1 do tác động chính sách thuế khiến PVN lo nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ phải giảm sản lượng hoặc đóng cửa.
Phân khúc ôtô sang cỡ nhỏ với những dòng có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3 sẽ nóng hơn, bởi được ưu đãi thuế và các thương hiệu sẽ cạnh tranh quyết liệt để giành thị phần.
Thị trường xe nhập khẩu đang có dấu hiệu giảm xuống và có thể sẽ không còn giữ mức tăng trưởng như trong năm 2015 khi giá bán của nhiều dòng xe nhập khẩu bị điều chỉnh tăng lên.
8 doanh nghiệp sữa sẽ thoát khỏi án truy thu thuế lên tới gần nghìn tỷ đồng khi Bộ Tài chính đã đứng về phía DN, khẳng định có sự bất hợp lý trong quy định thuế.