Giá xăng tăng 1.100 đồng/lít từ 0h ngày 1/1/2023
Do thuế bảo vệ môi trường tăng thêm 1.000 đồng/lít với xăng (trừ ethanol) nên giá mặt hàng này sẽ tăng mức tương ứng từ 0h ngày 1/1/2023.
252 kết quả phù hợp
Do thuế bảo vệ môi trường tăng thêm 1.000 đồng/lít với xăng (trừ ethanol) nên giá mặt hàng này sẽ tăng mức tương ứng từ 0h ngày 1/1/2023.
Kỳ điều hành đầu tiên của năm 2023 dự kiến giá xăng tăng hơn 1.500 đồng/lít do giá dầu thô tăng và thuế bảo vệ môi trường với xăng tăng thêm 1.000 đồng/lít so với hiện tại.
Mức thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít; dầu diesel, dầu nhờn, mỡ nhờn là 1.000 đồng một lít. Mức này cao hơn so với đề xuất giảm xuống mức sàn của Chính phủ.
Theo tờ trình Nghị quyết của Chính phủ, thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn... sẽ được đưa về mức sàn trong năm 2023, sau đó trở lại mức cũ trong năm 2024.
Từ 15h ngày 21/12, xăng E5 RON 92 giảm 370 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 500 đồng/lít. Hiện giá mặt hàng này ở mức thấp nhất từ đầu năm đến nay.
Từ 15h ngày 12/12, xăng E5 RON 92 giảm 1.330 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 1.500 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, giá mặt hàng này đã có 17 lần tăng, 15 lần giảm và một lần giữ nguyên.
Giá xăng ngày 12/12 dự kiến giảm tiếp khoảng 1.300-1.500 đồng/lít. Nếu trích quỹ bình ổn, giá mặt hàng này có thể giảm ít hơn.
Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn tiếp tục ở mức sàn 1.000 đồng/lít xăng trong năm tới.
Bộ Tài chính kiến nghị 4 mức thuế bảo vệ môi trường xăng dầu áp dụng năm 2023 theo diễn biến giá dầu thô. Mức cao nhất với xăng là 4.000 đồng/lít và thấp nhất là 1.000 đồng/lít.
Trong nhóm đầu mối chưa gửi thông tin về chi phí nhập xăng dầu có nhiều doanh nghiệp lớn như Dầu khí Đông Phương, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, hay Tập đoàn Thiên Minh Đức…
Bộ trưởng Tài chính cho biết trong 9 tháng đầu năm, cơ quan quản lý đã thu ngân sách khoảng 3.167 tỷ đồng từ 37 doanh nghiệp công nghệ lớn như YouTube, Microsoft, Tik Tok…
Đây là mức giá kê khai cao nhất với mặt hàng xăng RON 95 trong 9 tháng đầu năm nay, theo dữ liệu trên hệ thống của Tổng cục Hải quan.
Có ý kiến trong Ủy ban Kinh tế cho rằng tỷ lệ chiết khấu không phù hợp, giá mua cao hơn giá bán khiến nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu thua lỗ và phải đóng cửa.
Bộ trưởng Tài chính cho biết công tác quản lý doanh nghiệp đầu mối, doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp bán lẻ thuộc trách nhiệm của Bộ Công Thương.
Lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết đã chuẩn bị các kịch bản giảm thêm thuế để ổn định giá xăng dầu, từ đó góp phần kiểm soát lạm phát năm 2022.
Tổng cục Thống kê lý giải nguyên nhân GDP 9 tháng năm 2022 của Việt Nam tăng mạnh nhất kể từ năm 2011, trong khi lạm phát thuộc nhóm thấp trên thế giới.
Bộ Tài chính đề xuất giảm tối đa 50% mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng và giảm tối đa 50% mức thuế giá trị gia tăng đối với xăng các loại, dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut...
Nhóm nghiên cứu của trường Đại học Kinh tế đề xuất tiếp tục chính sách giảm thuế bảo vệ môi trường và triển khai giảm thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng dầu.
Vụ Thị trường trong nước cho biết đã nhiều lần đề nghị Bộ Tài chính xem xét, tính toán lại chi phí kinh doanh xăng dầu, tuy nhiên vấn đề này đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh giảm thuế suất đối với các mặt hàng chế phẩm xăng bằng với mức thuế suất thuế nhập khẩu MFN mặt hàng xăng không pha chì là 10%.