Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thượng nghị sĩ Ted Cruz chỉ trích phóng viên CNN tại Afghanistan

Phía CNN đã phản ứng sau khi Thượng nghị sĩ Ted Cruz từ bang Texas cho rằng phóng viên Clarissa Ward của CNN “cổ vũ” lực lượng Taliban.

“Liệu có kẻ thù nào của nước Mỹ mà CNN không cổ vũ hay không?”, ông Cruz viết, theo USA Today.

Ông Cruz đăng tải đoạn tweet trên cùng với đoạn video nữ phóng viên Clarissa Ward của CNN tác nghiệp tại thủ đô Kabul của Afghanistan. Trong đoạn video, Clarissa Ward nói các binh sĩ Taliban hô khẩu hiệu chống Mỹ nhưng cũng “thân thiện”.

phong vien tai afghanistan anh 1

Nữ phóng viên Clarissa Ward tác nghiệp tại Kabul, Afghanistan. Ảnh: CNN.

Bộ phận quan hệ công chúng của CNN đã lên tiếng chỉ trích ông Cruz sau vụ việc. “Thay vì chạy đến Cancun trong lúc khó khăn, Clarissa Ward mạo hiểm mạng sống của bản thân để đưa tin cho thế giới. Đó là sự dũng cảm”, CNN trả lời dưới đoạn tweet của ông Cruz, đề cập đến việc ông và gia đình đi nghỉ tại thành phố Cancun, Mexico khi bang Texas hứng chịu cơn bão tuyết lịch sử đầu năm nay.

Bài đăng của thượng nghị sĩ Cruz cũng đề cập đến việc nữ phóng viên mặc “trang phục burka bắt buộc”. Burka là trang phục trùm kín từ đầu đến chân của phụ nữ Hồi giáo. Tuy vậy, trên thực tế, Clarissa Ward không mặc burka. Thay vào đó, cô mặc áo choàng abbaya và trùm khăn choàng kín tóc.

Sau khi Taliban giành chính quyền tại Afghanistan, một số nhà báo ở các hãng thông tấn quốc tế như CNN hay Al Jazeera tiếp tục hoạt động tại thủ đô Kabul. Taliban cũng đã tổ chức một buổi họp báo hôm 17/8 để trình bày lập trường của tổ chức này.

Giới chuyên gia nhận định Taliban đang muốn xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong mắt cộng đồng quốc tế để củng cố tính chính danh của mình. Tuy vậy, các nhà báo vẫn gặp phải một số khó khăn nhất định khi tác nghiệp. Clarissa Ward từng đưa tin bản thân bị một nhóm binh sĩ Taliban yêu cầu “đứng sang một bên” vì là phụ nữ.

Taliban chiếm Kabul, chính phủ Afghanistan sụp đổ Lực lượng Taliban đã tiến vào Kabul hôm 15/8. Lầu Năm Góc cho biết 6.000 lính Mỹ sẽ triển khai tới sân bay để hoàn tất việc sơ tán nhân viên Mỹ.

Taliban hộ tống nhân viên ngoại giao Ấn Độ về nước trong đêm

Khoảng 150 nhân viên Đại sứ quán Ấn Độ và công dân nước này ở Afghanistan đã được các chiến binh Taliban hộ tống đến tận sân bay để về nước.

Đòi 'tự bảo vệ' trước di dân từ Afghanistan, TT Pháp bị chỉ trích

Giữa lúc hàng nghìn người Afghanistan tìm cách tháo chạy khỏi đất nước, Tổng thống Emmanuel Macron hứng chỉ trích vì cho rằng Pháp phải "tự bảo vệ mình khỏi làn sóng người di cư".

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm