Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thượng Hải kêu gọi đảng viên ra tuyến đầu chống dịch

Đảng ủy Thượng Hải gửi thư ngỏ kêu gọi đảng viên xông pha tuyến đầu chống Covid-19, giữa lúc thành phố này đang là tâm dịch lớn nhất Trung Quốc trong hơn hai năm qua.

“Đông đảo đảng viên toàn thành phố cần gấp rút hành động, ra sức chiến đấu, kiên trì đấu tranh, và dốc sức mình vào trận chiến chống dịch nghiêm túc này”, đảng ủy Thượng Hải viết trong lá thư ngỏ đăng tải khuya ngày 6/4, theo Nhật báo Nhân dân.

“Lúc trọng yếu thì xông về phía trước, khi nguy nan thì ra sức hy sinh, đó mới là người đảng viên chân chính”, lá thư viết. “Nơi nào cần, nơi đó có mặt đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc”.

Thuong Hai chong dich anh 1
Nhân viên đứng cạnh một khu vực bị rào chắn tại Thượng Hải vào ngày 31/3. Ảnh: Reuters.

Trong thư, đảng ủy Thượng Hải còn chỉ ra thành phố là nơi khai sinh ra đảng Cộng sản Trung Quốc để khơi gợi tinh thần lịch sử và ái quốc.

“Ngày nay, đảng viên Thượng Hải phải mang tinh thần đảng tiến về phía trước, để lá cờ đảng giương cao trên tiền tuyến chống dịch”, thư viết.

Lá thư được đăng tải trong bối cảnh Thượng Hải đang phải chống lại đợt bùng phát dịch lớn nhất kể từ khi Covid-19 xuất hiện tại Trung Quốc.

Cùng ngày 6/4, thành phố này ghi nhận gần 20.000 ca lây nhiễm cộng đồng, trong đó 98% là ca không triệu chứng, theo Reuters. Hôm 5/4, Thượng Hải đã phải phong tỏa toàn bộ thành phố sau khi biện pháp phong tỏa từng phần không thể làm giảm số ca nhiễm mới.

Ngày càng có dấu hiệu cho thấy người dân Thượng Hải có ý kiến trái chiều trước cảnh chống dịch tại đây. Nhiều người phải lên mạng xã hội để tìm kiếm thực phẩm, thuốc men hoặc lời khuyên về cách chăm sóc thú cưng nếu bị đưa đi cách ly.

Số ca mắc tăng vọt tại Thượng Hải cho thấy những thách thức Trung Quốc phải đối mặt khi kiên trì với chiến lược “Zero Covid linh hoạt”. Các biện pháp phong tỏa kiểm soát dịch đe dọa làm tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại dưới mức 5,5%, theo đánh giá của Bloomberg Economics.

Sống giữa phong tỏa, người Thượng Hải lên mạng tìm thức ăn, thuốc men

Gần một tuần kể từ khi Thượng Hải phong tỏa, nhiều người đã phải lên mạng xã hội để tìm kiếm thực phẩm, thuốc men hoặc lời khuyên về cách chăm sóc thú cưng nếu bị đưa đi cách ly.

Cuộc điện thoại hé lộ sự giận dữ ở Thượng Hải

Nhiều người dân ở thành phố đông dân nhất Trung Quốc bày tỏ bức xúc trước những biện pháp chống dịch gắt gao của giới chức trách.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm