Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua Nhật Bản 2-3, U19 Việt Nam gặp Myanmar ở bán kết

Chơi khởi sắc và có bàn dẫn trước ngay trong hiệp 1, song sự chủ quan ở những phút cuối trận khiến U19 Việt Nam để thua ngược trước U19 Nhật Bản với tỷ số chung cuộc 2-3.

Trong trận đấu tại cúp tứ hùng hồi đầu năm, U19 Việt Nam từng thua tan nát trước U19 Nhật Bản với tỷ số 0-7. Tuy nhiên, thất bại đó không hề khiến U19 Việt Nam run sợ khi tái ngộ đối thủ mạnh nhất lục địa vàng, ngược lại đội quân của HLV Graechen xem đó như là bài học quý báu để khắc phục những điểm yếu kém của mình.

Với lối chơi chủ động và tự tin, U19 Việt Nam thể hiện bộ mặt khác hẳn so với thời điểm cách đây 8 tháng. Ngoài những pha phối hợp nhỏ ở tốc độ cao quen thuộc, các học trò của HLV Graechen còn thực hiện những pha bóng bổng từ những cú tạt biên rất khó chịu. Trước những miếng đánh đa dạng và biến ảo của đội chủ nhà, U19 Nhật Bản gặp rất nhiều khó khăn và họ sớm bị thủng lưới ở phút 21.

Pha phối hợp như đá tập ở khu vực trung lộ giữa bộ ba Văn Long, Công Phượng và Văn Toàn khiến hàng phòng ngự đội khách bị xoay như chong chóng. Ở tình huống quyết định, Văn Long chuyền bóng để Văn Toàn xoay người dứt điểm hiểm hóc vào góc xa hạ gục thủ thành Kousuke, giúp U19 Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Sau bàn mở tỷ số, U19 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu khiến U19 Nhật Bản không thể áp đặt lối chơi lên đội chủ nhà. Bởi vậy, trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, các cầu thủ trẻ đến từ xứ sở mặt trời mọc gần như không tạo được pha bóng nguy hiểm nào về phía khung thành của Minh Toàn.

Văn Toàn và Công Phượng là hai điểm sáng lớn nhất bên phía U19 Việt Nam.

Sau giờ nghỉ giải lao, U19 Nhật Bản không ngừng gây sức ép lên U19 Việt Nam. Những nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng được chuyển hóa thành bàn quân bình tỷ số ở phút 58. Trong một tình huống tấn công trung lộ, Yosuke bất ngờ tung ra cú sút xa tầm 25 m, bóng đi lập bập và vào góc hiểm làm bó tay thủ thành Minh Toàn.

Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, các cầu thủ U19 Nhật Bản chơi khởi sắc hơn hẳn. Trong khi đó, trước đối thủ vượt trội cả về thể lực lẫn kỹ thuật, các cầu thủ U19 Việt Nam có dấu hiệu xuống sức ở những phút cuối trận, đặc biệt hàng thủ. Đây chính là lý do trong vòng 3 phút, từ 84 đến 87, các học trò HLV Graechen thua liền 2 quả sau pha dứt điểm của Masaomi và Shota.

Tuy nhiên, U19 Việt Nam không chấp nhận khoanh tay chịu trận. Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, đội chủ nhà không ngừng dồn ép và có được bàn thu hẹp xuống 2-3. Sau khi Văn Toàn đem lại quả penalty cho U19 Việt Nam, Công Phượng lĩnh trọng trách đá phạt. Trên chấm 11 m, tiền đạo xứ Nghệ dứt điểm kỹ thuật kiểu panenka hạ gục Kousuke.

Phút 74, Công Phượng có pha solo tuyệt đẹp giống như trận gặp U19 Australia. Tiếc là cú sút của anh đã không đánh bại được thủ thành Kousuke.

- Pha solo suýt thành bàn của Công Phượng

Dù để thua chung cuộc 2-3, U19 Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được những lời khen tặng từ người hâm mộ. Đội quân của HLV Graechen thể hiện một tinh thần quả cảm, không cam chịu và nếu may mắn họ đã có thể giành được 1 điểm từ tay đội bóng mạnh nhất châu lục. Với thất bại này, U19 Việt Nam sẽ gặp Myanmar tại bán kết. Trong khi đó, đối thủ của U19 Nhật Bản ở vòng 4 đội là U19 Thái Lan.

  • U19 Việt Nam bước vào trận cuối bảng B tại giải U19 Đông Nam Á với tinh thần khá thoải mái, bởi nhiệm vụ giành vé vào bán kết đã được thầy trò HLV Graechen hoàn thành một cách ấn tượng sau chiến thắng 1-0 trước U19 Australia. Trận đấu giữa đội chủ nhà Việt Nam và Nhật Bản mang ý nghĩa quyết định đến ngôi đầu bảng B.

    U19 Việt Nam- U19 Nhật Bản: Tất cả vì chiến thắng

    Không mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất như cách đây 8 tháng nhưng U19 Nhật Bản vẫn là đối thủ đáng gờm với các học trò HLV Graechen.

     

  • Những ngày qua, người hâm mộ Việt Nam dành sự quan tâm đặc biệt đối với U19 Việt Nam, bởi các học trò của HLV Graechen luôn chơi rất tốt và thể hiện tinh thần đáng khen ngợi mỗi khi ra sân. Dù trận gặp Nhật Bản không còn nhiều ý nghĩa, tuy nhiên, CĐV U19 Việt Nam muốn đến sân Mỹ Đình để tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà. Bằng chứng là nhiều người đã phải săn vé vào xem trận đấu này.

    CĐV thức từ 1h sáng săn vé xem U19 Việt Nam

    Để có được tấm vé xem U19 Việt Nam thi đấu với U19 Nhật Bản, không ít cổ động viên đã phải bắt xe từ các tỉnh lân cận, đứng xếp hàng từ sáng sớm tại trụ sở của VFF.

     

  • Dù đã chính thức vượt qua vòng bảng, nhưng HLV Graechen không có ý định cho các cầu thủ trụ cột nghỉ dưỡng sức. Nhiều khả năng vị thuyền trưởng của U19 Việt Nam sẽ cho Công Phượng ra sân ở trận gặp Nhật Bản.

    HLV Graechen tiết lộ đội hình chính gặp U19 Nhật Bản

    HLV Graechen tiết lộ đội hình chính của ĐT U19 Việt Nam trong trận gặp U19 Nhật Bản chiều nay (9/9) khi cho các cầu thủ này tập đối kháng.

     

  • Đội hình dự kiến ra sân của U19 Việt Nam và Nhật Bản.

  • Nhằm tiếp thêm sức mạnh cho Công Phượng ở trận cuối bảng B, anh trai của cầu thủ số 10 sẽ có mặt trên sân Mỹ Đình. Đây là món quà đặc biệt dành cho thủ quân U19 Việt Nam.

    Anh trai Công Phượng ra Hà Nội cổ vũ em thi đấu

    Đội trưởng của U19 Việt Nam sẽ được tiếp thêm động lực thi đấu khi một thành viên khác trong gia đình Công Phượng sẽ có mặt trên sân Mỹ Đình tối nay.

     

  • Trước trận gặp đội chủ nhà, vị thuyền trưởng của U19 Nhật Bản, Suzuki Masakazu cho biết: "So với lần đầu hai đội gặp nhau đầu năm nay tại Giải bóng đá quốc tế U19 trên sân Thống Nhất (TP.HCM), U19 Việt Nam có nhiều tiến bộ. Với lối đá giàu tốc độ và việc sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật rất tốt, thì rõ ràng chúng tôi không thể xem thường đội chủ nhà. Tôi nghĩ vào lúc này, U19 Việt Nam không có điểm yếu nào đáng kể".

  • Trong khi đó, HLV Graechen của U19 Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi sẽ có trận đấu khó khăn phía trước khi Nhật Bản mạnh hơn Australia. Thể hình của đội tuyển đến từ đất nước mặt trời mọc không nổi trội, nhưng họ có kỹ thuật và tư duy chiến thuật tốt. Có lẽ Nhật Bản chưa bộc lộ hết sức mạnh ở trận thắng Australia". Trong trận đầu tiên tại bảng B, U19 Nhật Bản phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng với tỷ số 4-3.

     

  • Ngoài ra, HLV Graechen còn khẳng định, học trò sẽ bước vào trận gặp U19 Nhật Bản với sự tập trung và quyết tâm lớn trong bối cảnh nhận được rất nhiều lời tán dương từ giới truyền thông.

    HLV U19 VN: ‘Cầu thủ của tôi luôn khiêm nhường, đơn giản'

    HLV Graechen sẽ không xáo trộn quá nhiều đội hình ở trận gặp U19 Nhật Bản, đồng thời tin tưởng học trò sẽ biết giữ mình trước những lời "tán dương" suốt mấy ngày qua.

  • Nhằm thể hiện màn trình diễn tốt trước U19 Nhật Bản, các cầu thủ chủ nhà tích cực tập luyện để có thể lực sung mãn nhất. Điểm yếu thể lực được U19 Việt Nam khắc phục qua từng trận và giải đấu.

     

  • Trước giờ diễn ra trận đấu giữa U19 Việt Nam và Nhật Bản, không khí trước sân Mỹ Đình khá sôi động. Người hâm mộ có thể dễ dàng mua áo, cờ, khăn đeo tay để làm trang phục cổ vũ cho đội nhà. Ảnh: Tùng Lê.

  • Khoảng hơn 1 tiếng trước khi trận đấu giữa đội chủ nhà và U19  Nhật Bản diễn ra, giá vé đã được đẩy lên 2 lần. Cụ thể, người hâm mộ phải bỏ ra khoảng 250.000 đồng/1 tấm vé. Trong khi đó, ban tổ chức bán giá gốc 100.000 đồng/vé. Ảnh: Tùng Lê.

  • Ở trận gặp Australia, khá đông người hâm mộ đến sân Mỹ Đình tiếp lửa cho thầy trò HLV Graechen. Trong trận đối đầu với U19 Nhật Bản, bầu không khí chắc chắn không kém phần cuồng nhiệt dù đây là cuộc chiến không còn nhiều ý nghĩa với U19 Việt Nam.

  • Đội thắng trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và Nhật Bản sẽ gặp U19 Thái Lan ở bán kết, trong khi đó đội thua đối đầu với U19 Myanmar, đội dẫn đầu bảng A sau 2 trận toàn thắng.

  • Ban huấn luyện U19 Việt Nam theo dõi trận U19 Indonesia gặp U19 Myanmar để thăm dò đối thủ ở bán kết. Nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ gặp Myanmar. Ảnh: Tùng Lê.

  • Giá vé giảm nhiệt khi chỉ còn 170.000 nghìn đồng trước giờ diễn ra trận U19 Việt Nam gặp Nhật Bản. Trước đó một vài giờ, một tấm vé có giá gốc 100.000 nghìn được dân phe vé chào bán cao gấp hơn 2 lần

  • Đội hình ra sân của U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản.

  • Công Phượng và đồng đội khởi động trước trận gặp U19 Nhật Bản. Ảnh: Tùng Lê.

  • Tiền đạo khoác áo số 9 Văn Toàn được đá chính ngay từ đầu trận. Thời gian gần đây, cầu thủ này chơi không tốt nên mất suất chính thức vào tay của Tuấn Tài và Quang Hải.

  • Gia đình của khá nhiều cầu thủ đến sân Mỹ Đình để tiếp sức cho thầy trò HLV Graechen. Trước trận đấu, bố của Hồng Duy đã có những chia sẻ và gửi lời chức chiến thắng tới U19 Việt Nam.

  • Bài hát cổ vũ cho U19 Việt Nam.

     

  • Hiệp 1 trận đấu giữa U19 Việt Nam và Nhật Bản bắt đầu.
  • 2': Hồng Duy dâng lên hỗ trợ tấn công bên cánh trái, nhưng cầu thủ số 7 của đội chủ nhà không vượt qua được đối phương ở sát đường biên ngang.
  • Bầu không khí ở trận so tài giữa U19 Việt Nam và Nhật Bản.

     

  • 4': Hồng Duy có tình huống giải nguy cho đội chủ nhà khi phá bóng trong chân của cầu thủ Nhật Bản.
  • 6': Văn Long phát động tấn công với pha chuyền bóng dài, nhưng đáng tiếc là cầu thủ khoác áo số 19 thực hiện thiếu chính xác.

  • 9': Sau pha phối hợp kỹ thuật với động đội, Hồng Duy thực hiện cú tạt bóng đi ra phía sau khung thành U19 Nhật Bản.
  • 13': Công Phượng đi bóng kỹ thuật trong vòng vây của U19 Nhật Bản, sau đó cầu thủ đội khách buộc phải phạm lỗi để ngăn cản thủ quân của U19 Việt Nam.
  • 15': Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Tiến Dũng suýt chút nữa ghi bàn cho đội chủ nhà. Đáng tiếc là pha dứt điểm của cầu thủ khoác áo số 4 đưa bóng đi chệch khung thành Nhật Bản trong gang tấc.
  • Pha đi bóng tự tin của Công Phượng trước các cầu thủ Nhật Bản.

     

  • Tình huống phạt góc nguy hiểm của U19 Việt Nam. Đáng tiếc là Tiến Dũng dứt điểm không thành công.

     

  • 21': Văn Toàn xoay người và thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc đưa U19 Việt Nam vượt lên dẫn trước Nhật Bản.
  • 25': Thủ môn Minh Toàn bày người cản phá xuất sắc cú dứt điểm chéo góc của Yamoto.
  • 29': Thủ môn Minh Toàn có pha băng ra hợp lý, bắt gọn bóng trong khu vực 16m50.
  • Văn Toàn dứt điểm hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số cho U19 Việt Nam.

     

  • Pha bóng nguy hiểm trước khung thành của U19 Việt Nam.

     

  • Văn Toàn đáp lại sự tin tưởng của HLV Graechen với bàn thắng mở tỷ số cho U19 Việt Nam.

  • 32': Yamoto thoát xuống rất nhanh, nhưng Tiến Dũng đã kịp cản phá giải nguy cho khung thành U19 Việt Nam.
  • 36': Công Phượng đi bóng qua nhiều cầu thủ đối phương trước khi chuyền cho Văn Long. Ở tình huống sau đó, đáng tiếc là Văn Toàn rơi vào thế việt vị khi nhận bóng từ đồng đội.
  • Công Phượng và đồng đội khiến U19 Nhật Bản gặp rất nhiều khó khăn.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa U19 Việt Nam và Nhật Bản đá bù thêm 2 phút.
  • Kết thúc hiệp 1, U19 Việt Nam tạm thời dẫn trước Nhật Bản với tỷ số 1-0 nhờ pha ghi bàn của Văn Toàn.

  • Một số hình ảnh đáng chú ý trong hiệp 1.

     

  • Người hùng Văn Toàn của U19 Việt Nam trong hiệp 1.

  • Tỷ lệ hiệp 2.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản bắt đầu!
  • 47': Bất chấp trước mặt có 3 cầu thủ U19 Nhật Bản, Công Phượng vẫn quyết định đột phá vòng cấm. Tuy vậy, các cầu thủ khách đã kịp thời bọc lót cho nhau khiến cơ hội dành cho U19 Việt Nam trôi qua.
  • 48': Sau cú chọc khe của đồng đội, Masaya đã băng xuống dứt điểm chéo góc. Rất may cho U19 Việt Nam là Văn Toàn kịp thời băng về giải nguy.

  • Pha bóng khiến CĐV Việt Nam thót tim.

     

  • 58': Cú sút xa của Yosuke đưa bóng đi lập bập sau đó găm thẳng vào lưới của U19 Việt Nam. Tỷ số là 1-1 cho U19 Nhật Bản.

  • 60': Trên đà hưng phấn, các cầu thủ U19 Nhật Bản tiếp tục dồn ép. Ochi tung ra cú đá ngoài vòng cấm rất tốt nhưng bóng đi không chính xác.

  • Bàn gỡ hòa của U19 Nhật Bản.

     

  • 63': Suýt chút nữa U19 Việt Nam lần thứ 2 vượt lên dẫn trước sau pha phối hợp tuyệt vời giữa Văn Toàn và Công Phượng. Tiếc là các hậu vệ U19 Nhật Bản kịp thời hóa giải thành công.
  • Niềm vui của U19 Nhật Bản khi có bàn gỡ hòa.

  • 68': U19 Việt Nam có sự thay đổi người. Minh Vương vào sân thay cho Văn Long.
  • Pha phối hợp như đá tập giữa Văn Toàn và Công Phượng.

     

  • 71': U19 Nhật Bản có sự thay đổi người chiến thuật. Tiền đạo Genta và sân thay cho Ochi.
  • 74': Công Phượng vừa tái diễn pha solo như ở trận gặp U19 Australia. Tiếc là cú sút trước vòng vây của 6 cầu thủ Nhật Bản của chân sút gốc Nghệ An đã không đánh bại được thủ thành đội khách.
  • Những phút vừa qua U19 Việt Nam khiến đối phương gặp rất nhiều khó khăn.

  • 75': U19 Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi nhân sự. Tuấn Tài được đưa vào sân thay cho Tuấn Anh.
  • Pha solo tuyệt vời của Công Phượng nhưng bàn thắng không đến với U19 Việt Nam.

     

  • 81': Suýt chút nữa U19 Việt Nam lần thứ 2 vượt lên. Tiếc là pha đánh đầu của hậu vệ Bùi Tiến Dũng đã không khuất phục được thủ môn của Nhật Bản.
  • - Hàng tiền đạo của U19 VN bị theo rất rát ở trận này.

  • 84': Các hậu vệ của U19 Việt Nam đã bị hút hết về một phía. Do vậy Masaomi thoải mái dứt điểm mà không vấp phải sự truy cản nào. Tỷ số là 2-1 cho U19 Nhật Bản.
  • Tình huống nâng tỷ số lên 2-1 cho U19 Nhật Bản.

     

  • Tình huống nâng tỷ số lên 3-1 của U19 Nhật Bản.

     

  • 90': Sau khi Văn Toàn đem lại quả penalty cho U19 Việt Nam, Công Phượng lĩnh trọng trách đá phạt. Trên chấm 11 m, chân sút người xứ Nghệ dễ dàng hạ gục thủ thành Kousuke bằng cú sút kiểu panenka tinh tế. Tỷ số được rút ngắn xuống 2-3 cho U19 Việt Nam.
  • Đúng lúc này trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản. Chung cuộc, đội quân của HLV Graechen ể thua với tỷ số 2-3 dù có bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1.
  • Pha dứt điểm kỹ thuật của Công Phượng ở phút 90.

     

Lê Hiếu - Đức Mạnh - Tùng Lê - Tiểu Minh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm