Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng được báo Anh ví là Messi Việt Nam

Ngay sau khi trận đấu với U19 Australia kết thúc, "siêu phẩm" của Công Phượng đã khiến báo giới châu Âu phải ngả mũ thán phục.

 

Công Phượng lập siêu phẩm, U19 VN hạ gục Australia

Cả sân Mỹ Đình như nổ tung với pha đi bóng như chỗ không người trước khi sút bóng điệu nghệ của Công Phượng giúp U19 Việt Nam vượt qua U19 Australia 1-0 vào tối 5/9.

Tuyển U19 Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U19 Australia tại giải U19 Đông Nam Á. Gạt bỏ những chỉ trích trong suốt thời gian qua, U19 Việt Nam đã cải thiện rất nhiều, đặc biệt là về mặt thể lực.

Điểm nhấn của trận đấu nằm ở phút 88 khi Công Phượng một mình đi bóng trong vòng vây của năm cầu thủ đối phương rồi tung ra cú dứt điểm vào góc xa ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Bàn thắng này không chỉ khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam mãn nhãn mà còn gây ấn tượng đặc biệt với giới truyền thông nước ngoài.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, trang Express.co.uk của Anh đã đăng tải thông tin về bàn thắng của Công Phượng. Thậm chí, trang này còn ví Công Phượng là "Messi của Việt Nam" với tiêu đề Arsenal's 'Vietnamese Messi' scores winner in bid to impress Arsene Wenger (tạm dịch: Messi Việt Nam của Arsenal ghi bàn thắng gây ấn tượng với Arsene Wenger).

tiêu đề bài báo nói về Công Phượng trên trang Express.co.uk.
tiêu đề bài báo nói về Công Phượng trên trang Express.co.uk.

Đồng thời, Express cũng cho rằng pha làm bàn này chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của HLV Arsene Wenger. Kết thúc bài báo, Công Phượng thậm chí còn được nhận định: "Barcelona hẳn sẽ rất tự hào nếu có được một tài năng như vậy".

Trong khi đó, kí giả James McGlade của trang 101 Great Goals nhận xét về Công Phượng: "Anh ta xứng đáng chơi ở nước Anh. Fan Arsenal có thể không bao giờ nhìn thấy Nguyễn Công Phượng khoác lên mình chiếc áo của đội chủ sân Emirates nhưng ngay từ lúc này, sản phẩm được chính họ phối hợp đào tạo lên đang làm tốt nhất những gì có thể để thuyết phục HLV Arsene Wenger và các cộng sự của mình. Công Phượng đã chứng minh rằng anh ta đáng giá để có thể chuyển tới Anh thi đấu. Tiền đạo mang áo số 10 này thường được ví như Messi của bóng đá Việt Nam. Những pha đi bóng, những động tác xử lý kĩ thuật luôn hội tụ ở Công Phượng và đó là lý do anh ta được so sánh với cầu thủ hay nhất thế giới".

http://www.express.co.uk/sport/football/507438/WATCH-Arsenal-s-Vietnamese-Messi-scores-winner-in-bid-to-impress-Arsene-Wenger

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm