Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U19 VN: ‘Cầu thủ của tôi luôn khiêm nhường, đơn giản'

HLV Graechen sẽ không xáo trộn quá nhiều đội hình ở trận gặp U19 Nhật Bản, đồng thời tin tưởng học trò sẽ biết giữ mình trước những lời "tán dương" suốt mấy ngày qua.

- Ông có tiết lộ đôi chút về đội hình sẽ được sử dụng trong trận đấu với U19 Nhật Bản?

- Đó là đội hình mặc áo trắng trong buổi tập ngày hôm nay (có nhiều cầu thủ đá chính như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Lục Xuân Hưng, Văn Toàn, Hồng Duy). Chỉ có duy nhất Đông Triều không thể thi đấu do chấn thương.

- Chấn thương của Trần Hữu Đông Triều như thế nào?

- Anh ta đang trong chương trình để phục hồi trong 2-3 ngày và rất có thể sẽ góp mặt ở trận bán kết.

HLV Graechen tin tưởng các học trò sẽ có một trận đấu tốt trước U19 Nhật Bản để không lặp lại trận thua 0-7 như hồi ở giải U19 quốc tế đầu năm nay.

 

- Cách đây vài ngày ông cho biết sẽ sử dụng đội hình dự bị khi gặp Nhật Bản, nhưng đội hình đá tập hôm nay lại có khá nhiều gương mặt thường xuyên đá chính?

- Ngày mai có hơn 40.000 người hâm mộ xem đội thi đấu nên chúng tôi rất muốn đền đáp tình cảm đó bằng một trận đấu tốt nhất. Với tất cả sự tôn trọng dành cho các cầu thủ dự bị tôi muốn nói rằng việc sử dụng đội hình đá chính thường xuyên là điều rất quan trọng để chuẩn bị cho giải đấu tại Myanmar sắp tới.

- Việc gặp lại U19 Nhật Bản, đối thủ đã đánh bại U19 Việt Nam 7-0 đầu năm nay có làm dao động tâm lý của các cầu thủ?

- Không, vì tất cả cầu thủ đều có mong muốn sửa sai, làm lại, tránh việc vỡ trận quá sớm như trận đấu vào tháng 1. Hơn nữa các cầu thủ đã có 7 tháng làm việc, thi đấu với nhiều đối thủ khác nhau. Thế nên, trận gặp U19 Nhật Bản sắp tới sẽ có kết cục khác.

Anh Thi nhiều khả năng sẽ được HLV Graechen thử nghiệm ở vị trí hậu vệ phải.
Anh Thi nhiều khả năng sẽ được HLV Graechen thử nghiệm ở vị trí hậu vệ phải.

 

- Ông có lo ngại việc các cầu thủ tự mãn khi được người hâm mộ cũng như truyền thông khen ngợi hết lời sau chiến thắng trước U19 Australia?

- Không, vì tất cả các cầu thủ đều biết rằng mình vẫn chưa đạt được điều gì quá to tát. Họ vẫn giữ đôi chân ở trên mặt đất, cũng như không quá tự huyễn hoặc về bản thân mình. Hơn nữa với phần lớn các cầu thủ đến từ Học viện HAGL-Arsenal JMG chúng tôi luôn luôn có những từ vàng, đó là “khiêm nhường” và “đơn giản”. Nhưng tất nhiên những lời động viên bao giờ cũng tốt hơn những lời chỉ trích.

CĐV thức từ 1h sáng săn vé xem U19 Việt Nam

Để có được tấm vé xem U19 Việt Nam thi đấu với U19 Nhật Bản, không ít cổ động viên đã phải bắt xe từ các tỉnh lân cận, đứng xếp hàng từ sáng sớm tại trụ sở của VFF.


- Ông nhận thấy tình cảm của người hâm mộ bóng đá Việt Nam đối với đội U19 như thế nào?

- Tôi rất xúc động khi biết có hàng ngàn người hâm mộ đã xếp hàng từ 1-2h sáng để mua vé xe U19 Việt Nam thi đấu. Việc sân vận động với hơn 40.000 chỗ ngồi được lấp đầy khi 1 đội bóng trẻ như U19 thi đấu là điều rất hiếm thấy trên thế giới. Nhưng cũng phải nói thêm rằng các cầu thủ rất xứng đáng nhận được sự hâm mộ như thế khi luôn cố gắng, nỗ lực để thi đấu đẹp mắt, cống hiến. Các cầu thủ cần những trận đấu như thế này để kiểm soát được áp lực đối với bản thân.

 

Nguyễn Đăng

Ảnh: Tùng Lê.

Bạn có thể quan tâm