Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam- U19 Nhật Bản: Tất cả vì chiến thắng

Không mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất như cách đây 8 tháng nhưng U19 Nhật Bản vẫn là đối thủ đáng gờm với các học trò HLV Graechen.

19h, sân Mỹ Đình: U19 Việt Nam- U19 Nhật Bản (Zing.vn, VTV6 tường thuật trực tiếp).

Tại giải U19 quốc tế diễn ra trên sân Thống Nhất vào tháng 1 năm nay, U19 Nhật Bản đã đánh bại U19 Việt Nam 7-0. Sau 8 tháng gặp lại, U19 Việt Nam không có quá nhiều xáo trộn về mặt nhân sự, trong khi U19 Nhật Bản chỉ còn giữ lại đúng 3 cầu thủ đã từng góp mặt trong chiến thắng đó. Đội nào giành chiến thắng ở trận đấu này sẽ đứng đầu bảng B giải U19 Đông Nam Á Cup Nutifood năm nay, đồng thời nhiều khả năng sẽ tránh được U19 Myanmar ở bán kết.

Đá vì người hâm mộ

Sau khi biết mình giành quyền vào bán kết, HLV Guillaume Graechen đã có ý định sử dụng nhiều cầu thủ dự bị với mục đích thử nghiệm. Tuy nhiên, tác động từ VFF cũng như tình cảm của người hâm mộ khiến ông phải thay đổi. Graechen thừa nhận, ông sẽ tung ra sân đội hình tốt nhất có thể, chiến đấu vì màu cờ sắc áo.

Công Phương được kỳ vọng sẽ là đầu tàu giúp U19 Việt Nam vượt qua U19 Nhật Bản.
Công Phượng được kỳ vọng sẽ là đầu tàu giúp U19 Việt Nam vượt qua U19 Nhật Bản.

 Ở buổi tập diễn ra chiều qua (8/9), U19 Việt Nam đã lộ ra đội hình sẽ đá chính ở trận gặp U19 Nhật Bản tối nay, với một số điều chỉnh trên ở hàng phòng ngự và tấn công. Với việc Trần Hữu Đông Triều vắng mặt do chấn thương, Lục Xuân Hưng sẽ đá cặp với Bùi Tiến Dũng ở vị trí trung vệ.

Cầu thủ đa năng Trần Anh Thi sẽ được thử nghiệm ở vị trí hậu vệ cánh phải thay cho Lê Văn Sơn. Bên cánh đối diện là Hồng Duy. Ở tuyến giữa, HLV Graechen sẽ sử dụng Thanh Tùng thay cho Quang Hải, để sát cánh cùng Xuân Trường, Tuấn Anh và Văn Long.

Một điều chỉnh đáng chú ý trên hàng công là việc Văn Toàn sẽ đá chính cùng với Công Phượng. Chân sút này thời gian qua chủ yếu dự bị cho Hồ Tuấn Tài. Tuy nhiên, HLV Graechen muốn trao cơ hội thể hiện cho các cầu thủ trước U19 Nhật Bản. Ở buổi tập hôm qua, Văn Toàn đã thi đấu rất tích cực.

HLV Graechen thử nghiệm khá nhiều vị trí ở hàng tấn công lẫn hàng phòng ngự.
HLV Graechen thử nghiệm khá nhiều vị trí ở hàng tấn công lẫn hàng phòng ngự.

U19 Nhật Bản “khó lường”

Không mang sang đội hình mạnh nhất nhưng U19 Nhật Bản vẫn có chiến thắng 4-3 trước U19 Australia. Dù còn mắc một số sai sót ở hàng thủ nhưng U19 Nhật Bản vẫn giữ được lối chơi đặc trưng là những pha phối hợp nhóm nhỏ, khoét sâu vào 2 bên cánh dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân rất tốt.

Từng đánh bại U19 Việt Nam rất đậm nhưng U19 Nhật Bản không hề chủ quan. So với đội chủ nhà, U19 Nhật Bản có ít hơn 2 ngày nghỉ. Nhưng thể lực không phải là vấn đề lớn đối với đội bóng đến từ xứ Phù tang. Ở buổi tập diễn ra hôm qua (8/9), U19 Nhật Bản vẫn tập rất nặng, các cầu thủ đá chính liên tục có những bài tập chạy vòng quanh sân, căng cơ.

Miura Genta (số 5) là một trong số 3 cầu thủ U19 Nhật Bản từng thi đấu tại giải U19 quốc tế Cup Niutifood đầu năm nay.
Miura Genta (số 5) là một trong số 3 cầu thủ U19 Nhật Bản từng thi đấu tại giải U19 quốc tế Cup Nutifood đầu năm nay.

HLV Suzuki Masakazu của U19 Nhật Bản đánh giá rất cao U19 Việt Nam: “U19 Việt Nam mạnh hơn Australia khi có nhiều cầu thủ chơi rất kỹ thuật. Họ cũng thể hiện những tiến bộ vượt bậc trong suốt 8 tháng qua. Chúng tôi sẽ chơi tập trung, sử dụng đội hình mạnh nhất để có một trận đấu tốt”.

Cả Graechen và Masakazu đều cho rằng sẽ rất khó để lặp lại kết quả như tại giải U19 quốc tế đầu năm nay. U19 Việt Nam đang rất hưng phấn, cộng với một chút lợi thế được thi đấu trên sân nhà, sẽ hướng đến một chiến thắng.

Đội hình dự kiến của U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Anh Thi, Xuân Hưng, Tiến Dũng, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long, Thanh Tùng, Công Phượng, Văn Toàn.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm