Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý kinh doanh đồ ăn chay

Sau nhiều phản ánh của báo chí về việc hoạt động quản lý thực phẩm chay bị buông lỏng, Thủ tướng đã chỉ đạo tăng cường quản lý với loại hình thực phẩm này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh đồ ăn chay, bảo đảm an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm theo đúng quy định.

siet quan ly do chay anh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đơn vị liên quan siết quản lý với các hoạt động sản xuất và kinh doanh thực phẩm chay. Ảnh minh họa.

Cuối năm 2020 và đầu 2021, sau sự việc sản phẩm pate Minh Chay gây ngộ độc, nhiều địa phương đã thực hiện thành lập đoàn kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chay.

Tại Hà Nội, UBND 30 quận, huyện, thị xã đã đồng loạt kiểm tra các địa điểm kinh doanh, buôn bán thực phẩm chay… trọng tâm là chuỗi nhà hàng chay. Toàn thành phố có 126 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chay. Sau khi kiểm tra 93 cơ sở, có 14 địa điểm bị xử lý vi phạm với số tiền phạt là 55 triệu đồng (chủ yếu là không xuất trình được bản tự công bố, điều kiện bảo quản chưa bảo đảm).

Các địa phương khác như TP.HCM, Cần Thơ cũng đã ra quân kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chay.

Các điểm giải cứu nông sản Hải Dương nở rộ khắp Hà Nội

Hàng chục điểm giải cứu mọc tại Hà Nội lên giúp nông dân Hải Dương tiêu thụ hàng nghìn tấn rau củ mỗi ngày.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm