Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón thủ tướng Czech

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Petr Fiala vào sáng 21/4, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam kéo dài 3 ngày của nhà lãnh đạo Czech.

Thu tuong Czech Petr Fiala anh 1

9h ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đón đoàn xe chở Thủ tướng Petr Fiala tại Phủ Chủ tịch trong chuyến thăm kéo dài 3 ngày của nhà lãnh đạo Czech.

Thu tuong Czech Petr Fiala anh 2

Thủ tướng Czech đang có chuyến thăm chính thức đến Việt Nam trong các ngày 20-22/4 theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một thủ tướng Czech đến Việt Nam sau 15 năm.

Thu tuong Czech Petr Fiala anh 3

Chuyến thăm cấp cao của Thủ tướng Fiala từ ngày 20/4 tiếp nối chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Czech vào năm 2019.

Thu tuong Czech Petr Fiala anh 4

Tháp tùng thủ tướng Czech trong chuyến thăm có Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Jana Kotalikova, Cố vấn cấp cao về an ninh quốc phòng Tomas Pojar, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Jiri Kozak...Trong ảnh, Thủ tướng Phạm Minh Chính mời thủ tướng Czech duyệt đội danh dự, sau đó hai nhà lãnh đạo cùng tới chào các thành viên đoàn hai nước dự lễ đón.

Thu tuong Czech Petr Fiala anh 5

Trước lễ đón, đoàn của thủ tướng Czech đã đến đặt hoa tưởng niệm tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Thu tuong Czech Petr Fiala anh 6

Sau lễ đón chính thức, Thủ tướng Phạm Minh Chính và thủ tướng Czech đã bước vào cuộc hội đàm.

Thu tuong Czech Petr Fiala anh 7

Chuyến thăm của Thủ tướng Fiala là minh chứng cho mối quan hệ ngày càng phát triển và lợi ích chung giữa Czech và Việt Nam. Trong chuyến thăm lần này, hai bên sẽ cùng thảo luận về các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội nhằm tăng cường hợp tác cũng như khám phá các lĩnh vực hợp tác mới.

Thu tuong Czech Petr Fiala anh 8

Sau cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã chứng kiến việc ký kết các văn kiện hợp tác giữa Việt Nam và Czech.

Thu tuong Czech Petr Fiala anh 9

Cùng ngày 21/4, Thủ tướng Fiala sẽ tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Cộng hoà Czech và dự kiến tới chào Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Trong ảnh, hai nhà lãnh đạo ngắm tranh trước phòng họp.

Thu tuong Czech Petr Fiala anh 10

Theo số liệu của Bộ Công thương Czech, tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam - Czech năm 2022 đạt hơn 2,34 tỷ USD, tăng 12,5% so với số liệu cùng kỳ năm 2021 (2,08 tỷ USD). Czech hiện coi Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của nước này bên ngoài Liên minh châu Âu về phát triển thương mại và đầu tư.

Những cuốn sách hay về châu Âu

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Âu, khu vực có bề dày lịch sử được mệnh danh là "lục địa già".

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Thủ tướng Czech đến Việt Nam, bắt đầu chuyến thăm chính thức

Thủ tướng Petr Fiala đã tới sân bay quốc tế Nội Bài của Hà Nội vào tối 20/4, bắt đầu chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Việt Nam của một thủ tướng Czech trong 15 năm.

Thủ tướng CH Czech sắp thăm Việt Nam

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thủ tướng Cộng hoà Czech Petr Fiala sẽ thăm chính thức Việt Nam vào ngày 20-22/4.

Trương Hiếu - An Bình

Bạn có thể quan tâm