Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Nga sắp tới Belarus sau cam kết hỗ trợ quân sự

Chuyến thăm của Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin vào ngày 3/9 diễn ra trong bối cảnh Belarus đang chìm trong cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin sẽ có chuyến thăm Belarus và làm việc với các nhà lãnh đạo quốc gia đồng minh Đông Âu trong ngày 3/9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov xác nhận hôm 2/9, theo Reuters.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Belarus Vladimir Makei cho biết sự ủng hộ của Moscow, đồng minh quan trọng nhất của Belarus, giúp nước này ngăn chặn nguy cơ can thiệp từ bên ngoài.

Thu tuong Nga tham Belarus anh 1

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin. Ảnh: Reuters.

Ông Makei hiện có mặt tại Moscow để làm việc cùng các quan chức Nga về cuộc khủng hoảng chính trị tại Belarus. Hôm 2/9, Bộ trưởng Makei tuyên bố tình hình tại Belarus đang đi vào ổn định.

Belarus đang rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất trong hàng chục năm sau khi phe đối lập phản đối kết quả cuộc bầu cử tổng thống hôm 9/8. Các cuộc biểu tình đã nổ ra ở thủ đô Minsk, với sự tham gia của hàng nghìn người, kêu gọi chính phủ của Tổng thống Alexander Lukashenko từ chức.

Ông Lukashenko, người cầm quyền trong suốt 26 năm qua tại Belarus, cáo buộc người biểu tình bị giật dây bởi phương Tây, tuyên bố NATO đang chuẩn bị quân gần biên giới Belarus. Ông kêu gọi sự hỗ trợ từ Nga.

Hôm 27/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng cử lực lượng hỗ trợ chính quyền Belarus nếu tình hình đối đầu leo thang. Theo Reuters, các chuyên gia của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã có mặt ở Minsk từ cuối tháng 8.

Tổng thống Lukashenko sẽ gặp ông Putin ở Moscow

Điện Kremlin ngày 30/8 xác nhận Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko sẽ có cuộc hội đàm với ông Putin tại Moscow trong thời gian tới, nhưng chưa ấn định thời gian cụ thể.

Tin tặc đẩy mạnh tấn công website chiến dịch tranh cử của TT Trump

Thông tin rò rỉ từ email nội bộ công ty an ninh mạng Cloudflare cho biết tin tặc đang gia tăng tấn công website chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm