Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin tặc đẩy mạnh tấn công website chiến dịch tranh cử của TT Trump

Thông tin rò rỉ từ email nội bộ công ty an ninh mạng Cloudflare cho biết tin tặc đang gia tăng tấn công website chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump.

Reuters hôm 1/9 cho biết website chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump liên tục bị tấn công với mức độ tăng dần trong thời gian qua.

Cloudflare được nhiều tập đoàn và tổ chức chính trị thuê để bảo vệ hệ thống mạng trước các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), khi tin tặc tìm cách đánh sập các website bằng cách làm nghẽn mạng với lưu lượng truy cập khổng lồ.

Cloudflare hiện bảo vệ website chiến dịch tranh cử của cả Tổng thống Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

website cua Tong thong Trump bi tan cong anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

Trong email gửi tới các lãnh đạo cấp cao của Cloudflare hôm 9/7, bộ phận an ninh cho biết số lượng và mức độ các vụ tấn công nhắm vào website chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump liên tục gia tăng trong 2 tháng trước đó, và lên tới đỉnh điểm vào tháng 6.

Mặc dù vậy, email này không cho biết tổng số vụ tấn công đã xảy ra, cũng như danh tính tin tặc đứng sau các vụ tấn công.

"Cuộc bầu cử càng đến gần, các vụ tấn công càng gia tăng về số lượng cũng như sự tinh vi", email nội bộ của Cloudflare có đoạn, đồng thời cho biết gián đoạn truy cập đã diễn ra ở một số thời điểm trong thời gian từ 15/3 đến 6/6.

Cloudflare không trả lời trực tiếp câu hỏi về nội dung của email nói trên. Công ty an ninh mạng này cho biết "có sự gia tăng số vụ tấn công mạng nhắm vào các chính trị gia" và tuyên bố "sẽ tiếp tục làm việc để bảo đảm các vụ tấn công không làm gián đoạn cuộc bầu cử tự do và công bằng".

Phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump từ chối bình luận về các cuộc tấn công mạng được đề cập trong email của Cloudflare.

Email nội bộ của Cloudflare cũng cho biết một số website kinh doanh của gia đình Trump đã trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc. Mặc dù vậy, người phát ngôn tập đoàn Trump cho biết không website nào thuộc sở hữu của tập đoàn này bị gián đoạn bởi các vụ tấn công.

Pompeo: TT Trump sẽ tiếp tục mạnh tay với sinh viên Trung Quốc

Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết các biện pháp cứng rắn nhắm vào sinh viên Trung Quốc đang học tập, làm việc tại Mỹ sẽ tiếp tục được thực thi trong thời gian tới.

Tiêm kích Nga chặn máy bay do thám Mỹ trên biển Baltic

Bộ Quốc phòng Nga hôm 19/8 cho biết đã triển khai tiêm kích ngăn chặn một máy bay do thám của Mỹ trên bầu trời vùng biển Baltic.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm