Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Lý Hiển Long nghỉ phép

Ông Lawrence Wong sẽ tạm nắm giữ vị trí thủ tướng Singapore thay cho ông Lý Hiển Long trong một tuần. Động thái này đã thu hút sự chú ý của người dân đảo quốc sư tử.

Văn phòng Thủ tướng Singapore xác nhận ông Wong, Phó thủ tướng kiêm nhiệm Bộ trưởng Tài chính, sẽ nắm quyền điều hành đất nước trong lúc Thủ tướng Lý “nghỉ phép” vào các ngày 13-19/6, SCMP đưa tin hôm 13/6.

Động thái này diễn ra một tuần sau khi ông Wong được chọn làm một trong hai phó thủ tướng của đảo quốc sư tử.

ong Lawrence Wong anh 1

Phó thủ tướng kiêm nhiệm Bộ trưởng Tài chính Singapore Lawrence Wong. Ảnh: Bloomberg.

Trên Linkedin, ông Devadas Krishnadas, một người quan sát tình hình nội bộ Singapore, cho rằng Thủ tướng Lý đã có “cách lãnh đạo thông minh” khi cho người kế nhiệm cơ hội nắm quyền điều hành “từ những ngày đầu trên cương vị phó thủ tướng”.

“Có thể nó chỉ trong một tuần nhưng trong thời gian ấy, ông Wong sẽ có cơ hội chủ trì buổi họp nội các đầu tiên của mình”, ông Krishnadas nói.

Tối 12/6, Thủ tướng Lý công bố quyết định “nghỉ phép” trên Facebook. Ông cho biết sẽ dùng thời gian này để “đọc thêm sách và jalanjalan (đi dạo trong tiếng Malaysia)”.

Bài đăng của ông Lý nhận được những lời chúc từ người theo dõi. Họ chúc ông nghỉ ngơi mạnh khỏe cũng như chia sẻ ảnh ông đi dạo quanh Singapore.

Bộ trưởng Tài chính Wong, 49 tuổi, được nhìn nhận là người kế nhiệm Thủ tướng Lý, 70 tuổi. Hồi tháng 4, ông được các đồng nghiệp ủng hộ trở thành lãnh đạo đội ngũ thế hệ thứ tư của đảng Hành động Nhân dân (PAP), đảng cầm quyền lâu đời của Singapore.

Ông Wong được đảng PAP lựa chọn sau khi Phó thủ tướng Heng Swee Keat, người trước đó được chọn kế nhiệm ông Lý, từ chối vị trí này với lý do tuổi tác.

Ông Heng, 61 tuổi, cho biết cần có người trẻ hơn kế nhiệm Thủ tướng Lý để người lãnh đạo mới có “đường băng đủ dài” khi dẫn dắt đất nước.

Singapore đăng ký đầu tư trên 67,5 tỷ USD vào Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đánh giá hợp tác kinh tế tiếp tục là một trong những điểm sáng trong hợp tác và liên kết ở khu vực.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tiết lộ người kế nhiệm

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày 16/4 xác nhận Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong sẽ kế nhiệm ông để trở thành nhà lãnh đạo tiếp theo của đất nước.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm