Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Hungary: Châu Âu thất bại khi trừng phạt Nga

Thủ tướng Hungary Viktor Orban khẳng định các biện pháp trừng phạt của châu Âu hiện nay không thể tác động đến Moscow, và khối cần chiến lược mới để hướng tới đàm phán hòa bình.

"Châu Âu cần đoàn kết đưa ra một chiến lược mới liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine, vì các biện pháp trừng phạt hiện tại không thể lay động Moscow", Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết trong bài phát biểu ở Romania, vào ngày 23/7.

"Chiến lược mới nên hướng tới đàm phán hòa bình thay vì chiến thắng cuộc xung đột", ông nói, theo Reuters.

Thủ tướng Hungary nói thêm rằng cả châu Âu đang bị đe dọa bởi viễn cảnh suy thoái và khẳng định nước này sẽ đạt được một thỏa thuận về tài chính với Liên minh châu Âu (EU).

khung hoang Nga - Ukraine anh 1

Thủ tướng Hungary Viktor Orban khẳng định châu Âu cần có chiến lược mới để ứng phó với Nga. Ảnh: Reuters.

Kể từ khi xung đột nổ ra ở Ukraine, Hungary được biết đến là nước luôn đi ngược chiều châu Âu trong việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Moscow.

Trước đó, vào ngày 31/5, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã ca ngợi điều kiện miễn trừ trong lệnh cấm vận dầu Nga của EU, giúp nước này có thể tiếp tục nhập khẩu dầu thô từ Moscow.

"Các gia đình có thể ngủ yên đêm nay, chúng ta đã tránh được ý tưởng sởn tóc gáy nhất", ông Orban thông tin.

“Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận nêu rõ rằng những quốc gia nhận dầu qua đường ống có thể tiếp tục vận hành nền kinh tế của mình theo các điều kiện trước đó”, ông cho biết thêm, AFP đưa tin.

Tiêm kích bom Su-34 của Nga phá hủy hạ tầng quân sự Ukraine Quân đội Nga ngày 18/7 tung video tiêm kích bom Su-34 phóng tên lửa dẫn đường không đối đất phá hủy hạ tầng quân sự của lực lượng Ukraine.

Hungary tuyên bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng

Hungary hôm 13/7 ban bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng nhằm đối phó với sự gián đoạn nguồn cung và giá cả năng lượng tăng vọt ở châu Âu.

Hungary lại khuấy động châu Âu

Các biện pháp kinh tế mới của Hungary bị EU chỉ trích là phân biệt đối xử với người nước ngoài, trái với nguyên tắc thị trường tự do, có nguy cơ đẩy hai bên rơi vào xung đột.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm