Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng ba nước lên tàu tới Kyiv gặp ông Zelensky

Thủ tướng Ba Lan, Cộng hòa Czech và Slovenia đang trên đường tới thăm thủ đô Kyiv của Ukraine bằng tàu hỏa để bày tỏ sự ủng hộ với quốc gia Đông Âu này, theo CNN.

Ông Michal Dworczyk, người đứng đầu Văn phòng Thủ tướng Ba Lan, cho biết ba nhà lãnh đạo đã lên tàu trước 9h sáng (giờ địa phương). Chuyến tàu khởi hành từ Ba Lan, một quan chức báo chí của chính phủ Cộng hòa Czech nói với CNN.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki, Thủ tướng Slovenia Janez Janša, Thủ tướng Cộng hòa Czech Petr Fiala và Phó thủ tướng Ba Lan Jarosław Kaczyński sẽ là những nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên tới Kyiv kể từ khi Nga phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” nhằm vào Ukraine hôm 24/2.

Mục đích của chuyến thăm là “thể hiện sự ủng hộ rõ ràng của Liên minh châu Âu (EU) với Ukraine, cũng như tự do và độc lập của quốc gia này”, Thủ tướng Cộng hòa Czech Petr Fiala viết trên Twitter.

ba thu tuong toi kyiv anh 1

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki, Thủ tướng Cộng hòa Czech Petr Fiala và Thủ tướng Slovenia Janez Janša. Ảnh: AFP.

Chuyến đi này được tổ chức với sự đồng thuận của Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen, CNN đưa tin.

Văn phòng Tổng thống Ukraine đã xác nhận chuyến thăm của các nhà lãnh đạo châu Âu, nhưng không tiết lộ chi tiết về cuộc gặp của họ với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh chiến sự tại Ukraine nói chung và thủ đô Kyiv nói riêng vẫn đang diễn biến khó lường. Các cuộc đụng độ đang diễn ra ở ngoại ô Kyiv, trong khi một số khu dân cư ở Kyiv bị tấn công vào sáng sớm 15/3, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.

Đàm phán Nga - Ukraine tái khởi động sau khi bị hoãn

Ông Davyd Arakhamia, thành viên đoàn Ukraine, cho biết cuộc đàm phán giữa nước này với Nga đã tiếp tục ngày 15/3, Sputnik dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn Ukraine Ukrayinska Pravda.

Kyiv áp lệnh giới nghiêm trong 35 giờ

Thủ đô Kyiv của Ukraine sẽ áp lệnh giới nghiêm trong 35 giờ sau khi một số tòa chung cư trúng pháo kích của quân đội Nga từ bên ngoài thành phố, thị trưởng thành phố tuyên bố.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm