Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Anh ‘tha thiết’ muốn thăm Ukraine

Ông Oliver Dowden, Chủ tịch đảng Bảo thủ, hôm 21/3 cho biết Thủ tướng Boris Johnson rất muốn tới thăm Ukraine và có "mối liên kết về mặt cảm xúc" với người dân nước này.

“Tôi nghĩ rằng thủ tướng tha thiết muốn đến Ukraine và trong suốt cuộc xung đột này, giống như nhiều người Anh khác, (ông ấy) thực sự có mối liên kết về mặt cảm xúc với nỗi đau khổ của người dân Ukraine. (Ông ấy) nghĩ phương Tây cần thể hiện sự đoàn kết chống lại mối đe dọa từ Nga với Ukraine”, ông Oliver Dowden nói trên đài LBC tối 21/3.

Khi được hỏi về mục đích của cuộc gặp trực tiếp, ông Dowden cho rằng điều này là để các nhà lãnh đạo xem xét những gì thực sự đang diễn ra bởi “nói chuyện qua điện thoại rất khác so với nhìn thực tế”.

“Tuy nhiên, tôi muốn nói rằng chưa có quyết định nào liên quan đến vấn đề này được đưa ra”, ông nói thêm.

Guardian dẫn các nguồn tin từ Văn phòng thủ tướng Anh cho hay khả năng ông Johnson tới thăm Ukraine là điều “khó xảy ra”.

giao tranh giua nga va ukraine anh 1

Hàng triệu người đã rời khỏi Ukraine kể từ khi giao tranh nổ ra. Ảnh: New York Times.

Giao tranh tại Ukraine đã kéo dài gần một tháng nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Điện Kremlin hôm 21/3 cho biết các cuộc đàm phán hòa bình giữa Moscow và Kyiv vẫn chưa đạt được bất kỳ đột phá lớn nào, Reuters đưa tin. Nga kêu gọi nhiều quốc gia sử dụng ảnh hưởng để khiến Kyiv có tính xây dựng hơn trong các cuộc đàm phán.

Cơ quan tị nạn Liên Hợp Quốc ước tính khoảng 3,5 triệu người đã rời khỏi Ukraine kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt hôm 24/2.

Phần lớn lực lượng Nga được cho là vẫn còn cách trung tâm Kyiv khoảng 25 km. Nga tiếp tục pháo kích vào thủ đô Kyiv ngày 21/3, khiến nhiều tòa nhà, bao gồm một trung tâm mua sắm bị phá hủy.

Các nhà quân sự tin rằng thủ đô vẫn là mục tiêu chính của Điện Kremlin, mặc dù họ cho rằng Nga đang tìm cách bao vây thay vì cố gắng tấn công trực tiếp Kyiv.

Nga - Ukraine đàm phán 90 phút

Đàm phán chính thức giữa phái đoàn Nga và Ukraine ngày 21/3 kéo dài 90 phút, đại diện phái đoàn Ukraine David Arahamia cho biết.

Nga sử dụng tên lửa hành trình ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/3 cho biết lực lượng không quân của nước này đã tấn công một cơ sở quân sự của quân đội Ukraine ở vùng Rivne bằng tên lửa hành trình.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm