Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga sử dụng tên lửa hành trình ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/3 cho biết lực lượng không quân của nước này đã tấn công một cơ sở quân sự của quân đội Ukraine ở vùng Rivne bằng tên lửa hành trình.

“Tên lửa hành trình phóng từ trên không có độ chính xác cao đã tấn công một trung tâm huấn luyện lính đánh thuê nước ngoài và các đội hình dân tộc chủ nghĩa của Ukraine”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Igor Konashenkov cho biết trong cuộc họp ngày 21/3, theo Reuters.

Tên lửa hành trình được bắn trong đêm nhắm vào trung tâm huấn luyện vũ khí liên hợp Novaya Lubomirka. Hơn 80 lính đánh thuê nước ngoài và những người theo chủ nghĩa dân tộc của Ukraine đã thiệt mạng, hãng tin REGNUM của Nga dẫn lời người phát ngôn.

Nga tan cong Ukraine bang ten lua hanh trinh anh 1

Một trung tâm mua sắm ở quận Podilskyi của Kyiv, Ukraine sau khi bị bắn phá, ngày 21/3. Ảnh: Reuters.

Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố rằng quân đội Nga đang tiêu diệt các nhóm còn lại của tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa Ukraine ở Donbas.

Trước đó, trong ngày 20/3, Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết lực lượng của nước này đã tiến thêm được 12 km ở Donbas.

Trong hai ngày 20 và 19/3, Bộ Quốc phòng Nga đã hai lần xác nhận sử dụng tên lửa siêu vượt âm Kh-47 Kinzhal để tấn công mục tiêu ở Ukraine. Đây là lần đầu tiên tên lửa này được sử dụng trong xung đột thực tế.

Tên lửa Kh-47M2 Kinzhal (có nghĩa là “dao găm” trong tiếng Nga) là một hệ thống tên lửa đạn đạo siêu vượt âm không đối đất. Loại vũ khí này có tầm bắn trên 2.000 km, vận tốc gấp 10 lần tốc độ âm thanh và có thể thay đổi quỹ đạo để né tránh phòng không đối phương trong mọi giai đoạn khi bay.

Nga tung video tấn công đơn vị trinh sát Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/3 đăng trên mạng xã hội chính thức đoạn video quay lại cảnh tấn công đơn vị trinh sát của Ukraine bằng vũ khí chính xác.

Sau nhiều tuần giao tranh, lực lượng Nga vẫn cách Kyiv 25 km

Báo cáo tình báo sáng 21/3 của Bộ Quốc phòng Anh cho biết phần lớn lực lượng Nga vẫn đang tập hợp cách trung tâm thủ đô Kyiv của Ukraine hơn 25 km, theo Reuters.

Ông Zelensky đề xuất đàm phán với ông Putin ở Jerusalem

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 20/3 gợi ý rằng Jerusalem có thể là địa điểm tổ chức đàm phán hòa bình với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm