Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Anh nhận án phạt

Thủ tướng Anh Boris Johnson và Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak sẽ nhận án phạt do tham dự các bữa tiệc trong thời gian giãn cách xã hội.

Người phát ngôn Văn phòng thủ tướng Anh (số 10 Phố Downing) ngày 12/4 cho biết Cảnh sát Thủ đô (London) đã gửi thông báo về án phạt Thủ tướng Johnson và Bộ trưởng Sunak do tham dự các bữa tiệc khi thành phố áp lệnh hạn chế Covid-19 trong năm 2020 và 2021.

Người phát ngôn cho biết hiện chưa có báo cáo hoàn chỉnh, và sẽ làm việc với cảnh sát để cập nhật thêm tình hình, theo Sky News.

Trước đó, Sở Cảnh sát thành phố London (Scotland Yard) vừa ban hành án phạt đối với các nhân viên làm việc trong số 10 Phố Downing khi tham gia các bữa tiệc trong năm 2020.

Ngoài ra, những người từng dự bữa tiệc vào ngày 16/4/2021 cũng bị phạt. Sự kiện này gây sự tranh cãi trong công chúng Anh khi diễn ra vài giờ trước lễ tang của Hoàng thân Phillip - phu quân Nữ hoàng Elizabeth II.

Hồi tháng 1, Cảnh sát Thủ đô đã điều tra 12 sự kiện mà các quan chức chính phủ Anh đã vi phạm các lệnh giãn cách. Thủ tướng Johnson được cho là đã tham dự 6 sự kiện.

Cảnh sát đã gửi bảng câu hỏi điều tra đến 100 nhân viên ở văn phòng thủ tướng và văn phòng nội các. Đến tháng 3, cảnh sát xác nhận đang thẩm vấn các nhân chứng quan trọng dựa trên bảng câu hỏi.

Thu tuong Anh bi phat anh 1

Thủ tướng Anh Boris Johnson (phải) gặp người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky tại Kyiv ngày 9/4. Ảnh: Reuters.

Vợ của thủ tướng Anh, bà Carrie Johnson xác nhận sẽ bị phạt vì vi phạm quy định giãn cách.

Thủ tướng Johnson nhận thông báo về án phạt sau khi trở về từ chuyến thăm Kyiv gặp người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 9/4.

Nhiều nghị sĩ đảng Lao động - đảng đối lập với ông Johnson - kêu gọi thủ tướng từ chức. Một số nghị sĩ đảng Bảo thủ cũng từng có tuyên bố tương tự, nhưng đã thay đổi lập trường khi chính quyền ông Johnson cứng rắn trừng phạt Nga trong xung đột tại Ukraine.

Thủ tướng Anh đến Kyiv gặp tổng thống Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 9/4 có cuộc gặp với Thủ tướng Anh Boris Johnson tại thủ đô Kyiv.

Ghế thủ tướng Anh lung lay

Thủ tướng Anh Boris Johnson đối mặt với làn sóng kêu gọi từ chức sau khi các cuộc tụ tập tại tư dinh của ông bị điều tra, giáng đòn nặng nề vào uy tín của chính trị gia 57 tuổi.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm