Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Anh khẳng định ủng hộ lâu dài với Ukraine

Thủ tướng Boris Johnson ngày 18/6 nói Anh cần tiếp tục hỗ trợ Kyiv về lâu về dài, đồng thời cảnh báo nguy cơ xuất hiện cảm giác “mệt mỏi” khi chiến sự ở Ukraine kéo dài.

“Điều quan trọng là chúng ta cần phải thể hiện ra bên ngoài những gì chúng ta cho là đúng: Đó là Ukraine có thể chiến thắng và sẽ chiến thắng”, Reuters dẫn lời ông Boris Johnson nói với các phóng viên khi trở lại Anh, sau chuyến đi tới Kyiv.

“Khi dấu hiệu mệt mỏi vì chiến sự Ukraine xuất hiện, thật sự quan trọng khi cần chứng tỏ chúng ta sẽ đồng hành cùng họ trên chặng đường dài. Chúng ta đang mang lại cho họ khả năng phục hồi chiến lược mà họ cần”, thủ tướng Anh nói thêm.

thu tuong anh toi tham kyiv anh 1

Thủ tướng Anh Boris Johnson quay trở lại Kyiv gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 17/6. Ảnh: Reuters.

Trước đó, hôm 17/6, thủ tướng Anh đã có lần thứ hai đến Kyiv gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ông Zelensky ca ngợi sự ủng hộ "kiên định" của chính phủ Anh dành cho Ukraine, theo AFP.

"Những ngày chiến sự đã chứng minh sự ủng hộ của Anh cho Ukraine là vững chắc và kiên định. Rất vui khi thấy người bạn tốt Boris Johnson tại Kyiv một lần nữa", ông Zelensky viết trên Telegram.

Một số thành viên đảng Bảo thủ đã chỉ trích ông vì thực hiện chuyến đi này thay vì tham dự hội nghị ở miền Bắc nước Anh. Sky News cho biết việc ông Johnson vắng mặt đột xuất tại Doncaster khiến ban tổ chức hội nghị "bối rối", nhưng sau đó đã được giải thích là "có lý do chính đáng".

Ông Johnson được cho là phải đối mặt với nhiều sức ép sau bê bối tiệc tùng giữa đại dịch, và áp lực từ chính nghị sĩ trong đảng Bảo thủ kêu gọi ông từ chức.

Video pháo tự hành Msta-S của Nga tấn công mục tiêu Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/6 đăng video tổ hợp pháo tự hành Msta-S của Nga tấn công vào các mục tiêu được ngụy trang của lực lượng Ukraine.

Giao tranh dữ dội bên ngoài điểm nóng Severodonetsk

Quan chức Ukraine ngày 18/6 cho biết các ngôi làng bên ngoài Severodonetsk - thành phố mà Nga nỗ lực giành quyền kiểm soát nhiều tuần qua - chứng kiến “các trận đánh khốc liệt”.

Thủ tướng Anh bất ngờ xuất hiện ở Kyiv

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 17/6 đã có lần thứ hai đến Kyiv gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky, sau khi hủy tham dự hội nghị ở Doncaster, miền Bắc nước Anh vào phút cuối.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm