Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Anh bất ngờ xuất hiện ở Kyiv

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 17/6 đã có lần thứ hai đến Kyiv gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky, sau khi hủy tham dự hội nghị ở Doncaster, miền Bắc nước Anh vào phút cuối.

Phố Downing xác nhận Thủ tướng Johnson vắng mặt tại hội nghị để đến Ukraine lần thứ hai kể từ khi Nga phát động "chiến dịch quân sự".

"Ngài Tổng thống Zelensky, thật tốt khi được trở lại Kyiv", ông Johnson viết trên Twitter.

Người phát ngôn của thủ tướng trước đó thông báo ông Johnson sẽ không tham dự hội nghị với các nghị sĩ đảng Bảo thủ ở Doncaster vào chiều 17/6. Thông báo được đưa ra vài giờ trước khi ông dự kiến có bài phát biểu tại hội nghị.

Ông Zelensky ca ngợi sự ủng hộ "kiên định" của chính phủ Anh dành cho Ukraine, theo AFP.

"Những ngày chiến sự đã chứng minh sự ủng hộ của Anh cho Ukraine là vững chắc và kiên định. Rất vui khi thấy người bạn tốt Boris Johnson tại Kyiv một lần nữa", ông Zelensky viết trên Telegram.

thu tuong anh tro lai kyiv anh 1

Thủ tướng Anh Johnson quay trở lại Kyiv gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 17/6. Ảnh: Reuters.

Sky News cho biết việc ông Johnson vắng mặt đột xuất tại Doncaster khiến ban tổ chức hội nghị "bối rối", nhưng sau đó đã được giải thích là "có lý do chính đáng". Theo kế hoạch, thủ tướng Anh sẽ phát biểu trước các nghị sĩ đảng Bảo thủ ở miền Bắc và lãnh đạo các doanh nghiệp.

Ông Johnson được cho là phải đối mặt với nhiều sức ép sau bê bối mở tiệc và áp lực từ chính nghị sĩ trong đảng Bảo thủ kêu gọi ông từ chức.

Video tàu chiến Nga bắn loạt tên lửa Kalibr tấn công mục tiêu Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/6 đăng video tàu hộ vệ thuộc Hạm đội biển Đen đã bắn 4 tên lửa hành trình Kalibr tấn công hạ tầng quân sự của Ukraine.

Áp lực từ chức lên thủ tướng Anh sau bê bối mở tiệc

Ông Johnson đang đối mặt với lời kêu gọi từ chức từ những thành viên của đảng Bảo thủ sau khi thủ tướng dính bê bối mở tiệc giữa lúc Anh phong tỏa phòng dịch.

Người Ukraine quyết hết mình vì 'giấc mơ châu Âu'

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen ngày 17/6 ủng hộ tư cách ứng viên EU cho Ukraine. Bà cho rằng người Ukraine sẵn sàng chết để làm sâu sắc hơn quan hệ với EU.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm