Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ thành Valdes được giải thoát khỏi tay Van Gaal

Sau những tháng ngày khổ sở ở Old Trafford, thủ môn kỳ cựu Victor Valdes chính thức nói lời chia tay với MU.

Cựu thủ môn của Barcelona thông báo quyết định rời khỏi MU trên trang Twitter cá nhân: “Cảm ơn vì sự ủng hộ của các bạn trong những ngày khó khăn này, tôi sẽ không bao giờ quên. Hẹn sớm gặp lại”.

Valdes nhiều khả năng sẽ sang Bỉ thi đấu cho CLB Standard Liege theo dạng cho mượn đến hết mùa giải này, trùng với thời điểm bản hợp đồng của anh với MU đáo hạn.

Một năm Valdes ở nước Anh chỉ toàn sóng gió. Sau khi rời Barcelona, Valdes lâm vào tình trạng thất nghiệp vì chấn thương dây chằng chữ thập đầu gối. Ông thầy cũ Van Gaal đón anh về tập luyện trong hai tháng rưỡi rồi mời ký hợp đồng khi thị trường chuyển nhượng mùa đông 2015 mở cửa. Van Gaal tính dùng Valdes làm phương án dự phòng trường hợp De Gea ra đi.

Lời hứa về cuộc cạnh tranh sòng phẳng với De Gea không bao giờ thành hiện thực. Ảnh: Getty.

Thế nhưng trong cả lượt về mùa giải trước, Valdes chỉ được ra sân bắt hai trận gặp Arsenal và Hull City. Chán nản với cảnh dự bị, Valdes muốn ra đi.

Van Gaal rất ghét học trò chống đối nên quyết định xuống tay đày đọa, đầu tiên là loại Valdes khỏi chuyến du đấu hè. Sau đó, Van Gaal đăng ký Valdes trong danh sách tham dự mùa 2015/2016 nhưng không cho tập luyện.

Bắt đầu từ tháng 11, Van Gaal áp dụng lệnh cô lập triệt để. Valdes không được góp mặt trong buổi chụp hình, không được sử dụng tủ đồ trong phòng thay đồ.

Anh vẫn đến xem các trận đấu ở Old Trafford nhưng không được mặc bộ vest của đội. Valdes không được gặp gỡ, tập luyện với đội một và đội U21, thậm chí chỉ được tập sau khi mọi người đã về hết.

Bản thân Valdes nín nhịn chờ đến tháng 1 để được ra đi nhưng Van Gaal quyết trù dập đến cùng. Ông yêu cầu thủ thành người Tây Ban Nha phải ở lại đến hết mùa. Tuy vậy, cuối cùng Van Gaal cũng chịu cởi trói cho Valdes.

Vào năm 2002, Van Gaal từng làm điều tương tự với Valdes ở Barcelona. Thời điểm đó, "Tulip thép" nói rằng Valdes được chọn để trở thành thủ môn số 1, thay vì Pepe Reina.

Nhưng rồi một hôm, ông yêu cầu anh phải xuống đội B. Đó là vào thứ năm, thứ sáu tập và thứ bảy thi đấu cùng đội này. Valdes xin một tuần để suy nghĩ. Van Gaal nổi giận và sau đó, anh không xuất hiện thêm lần nào nữa cho đến khi ông bị sa thải.

Án phạt của Real giúp MU trút gánh nặng ngàn cân

Vào lúc này, De Gea là người nắm giữ một nửa sức mạnh của MU. Thật may, anh sẽ vẫn ở lại Old Trafford ít lâu nữa và Quỷ đỏ không còn bị làm phiền bởi những ve vãn từ Real.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm