Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao MU không nên mua James Rodriguez

Tài năng của James Rodriguez không phải là điều bàn cãi, song điều MU lo nhất về tiền vệ người Colombia thuộc về cá tính đang thay đổi rất nhanh ở cầu thủ này.

James Rodriguez từng là chàng trai ngoan ngày mới chân ướt, chân ráo tới Madrid. Anh tập luyện rất chăm chỉ trên sân, không bao giờ chè chén sau những trận đấu và luôn về đúng giờ quây quần bên vợ con.

Năm ngoái, Real Madrid không giành được danh hiệu nào, tuy nhiên, cá nhân James để lại ấn tượng mạnh với 17 bàn thắng sau 46 trận. Từ điểm tựa thành công đó, một tương lai tươi sáng đang chờ đón tiền vệ 24 tuổi phía trước. 

James Rodriguez từng tỏa sáng rực rỡ mùa trước. Ảnh: Getty Images.

Nhưng trong bóng đá, những cầu thủ có tài thường hay dính tật. Chỉ sau 1 năm đổi đời nhờ chơi cho "Los Blancos", James thay đổi hoàn toàn. Những gì tốt đẹp nhất không còn được người ta nói về bản hợp đồng từng khiến Real Madrid tốn đến 80 triệu euro nữa. Đằng này, James biến chất và bắt đầu dính vào thói hư tật xấu, đặc biệt bắt đầu tập tành gia nhập nhóm "quyền lực đen" trong phòng thay đồ đội bóng Hoàng gia.

Hồi đầu tháng 1, James phóng xe như bay tới khu tập luyện Valdebebas với vận tốc 200 km/giờ trên đoạn đường giới hạn tốc độ cho phép chỉ 120 km/giờ. Cầu thủ này còn chống cả người thi hành công vụ khi từ chối tấp xe vào lề theo lệnh của cảnh sát.

Ngày Zidane sao chép công thức của Guardiola

Học hỏi và thậm chí sao chép bí quyết thành công của một con người vĩ đại không có gì là xấu. Với Zidane, ổng hiểu rõ điều này.

Phong độ của cựu sao Porto và AS Monaco cũng xuống dốc so với mùa trước. Trong bài phân tích mới đây, nhà báo người Colombia, Ivan Mejia cảm thấy lo lắng cho người đồng hương sau những gì diễn ra ở Real Madrid mùa này.

"James đang đi thụt lùi trong sự nghiệp. Cậu ta không còn chơi hay như ngày mới tới Real Madrid nữa. Đã không còn hình ảnh một tiền vệ bùng nổ như sau World Cup 2014. James giờ đua xe, đi chơi đêm, mất luôn tất cả những quan điểm cứng rắn và tập luyện không tốt. Tiền vệ này cũng không còn giữ được sự khiêm tốn và điều đó thật đáng tiếc. Nếu không trở lại mặt đất, James sẽ giống như một tia sáng lóe lên rồi vụt tắt tức thì", Ivan Mejia cho biết.

James Rodriguez giờ đã thay đổi so với cách đây 1 năm. Ảnh: Getty Images.

Gần đây, tờ Sport tiết lộ việc không chịu siêng năng tập luyện khiến James bị thừa cân và trở thành nguyên nhân khiến anh không được tân HLV Zinedine Zidane trọng dụng. Trước đó, James còn nghe theo lời những gương mặt sắm vai "quyền lực đen" trong phòng thay đồ như Sergio Ramos và Cristiano Ronaldo chống đối cựu HLV Rafael Benitez.

Ngoài ra, thái độ của anh dưới thời vị thuyền trưởng người Pháp cũng khiến ông thầy điên tiết. Theo Sport, tiền vệ 24 tuổi chểnh mảng trước những chỉ đạo của vị HLV trong trận Real Madrid thắng Sporting Gijon 5-1 cuối tuần qua.

Khi đó, James như bày tỏ sự bực dọc với nhà cầm quân người Pháp vì không được ra sân đá chính. Anh miễn cưỡng làm nóng, đồng thời lui vào ghế dự bị sớm bất chấp được HLV yêu cầu khởi động. Tờ Marca mô tả HLV Zidane rất không hài lòng với cậu học trò, dù sau đó vẫn đưa James vào sân thay Isco từ phút 60.

James Rodriguez lúc này được tin rằng đã bị thừa cân. Ảnh: Getty Images.

Biểu hiện của James là điều có thể hiểu được vì không một cầu thủ nào muốn ngồi dự bị cả. Tuy nhiên, phản ứng lại HLV bằng cách đó không phải ý tưởng hay. 

Gần đây, truyền thông Anh loan tin MU muốn đưa James Rodriguez về sân Old Trafford. Theo lý thuyết, sự bổ sung này chắc chắn tạo ra hiệu ứng tích cho "Quỷ đỏ" thành Manchester. Nhưng về lâu dài, không có gì đảm bảo James sẽ thay đổi cá tính.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm