Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea tiết lộ dấu mốc quan trọng nhất tại MU

Liverpool, Tottenham vào vòng 4 cúp FA; Juventus giành vé vào bán kết Coppa Italia; Victor Valdes chuẩn bị rời Old Trafford là những tin thể thao đáng chú ý sáng 21/1.

Trả lời phỏng vấn trên Avtex Sports, thủ thành David De Gea tiết lộ, tình huống cứu thua từ cú sút phạt của Juan Mata (khi còn khoác áo Chelsea) hồi tháng 2/2012 được xem như cột mốc quan trọng nhất kể từ khi anh cập bến Old Trafford. Trước đó, ngôi sao 25 tuổi gặp không ít khó khăn trong việc hòa nhập với cuộc sống mới tại thành Manchester.

De Gea dần trở thành gương mặt không thể thiếu trong khung gỗ MU. Ảnh: Getty Images.

“Có thời điểm, tôi nghĩ đây không phải nơi dành cho mình và muốn trở lại La Liga. Thời tiết, ngôn ngữ, tất cả đều khó khăn nhưng tôi vẫn luôn nỗ lực hết mình. Tình huống cứu thua từ cú sút phạt của Mata đã làm thay đổi tất cả. Từ thời điểm quan trọng ấy, tôi bắt đầu thi đấu tốt dần lên”, De Gea chia sẻ.

Juventus giành vé vào bán kết Coppa Italia

Phải hành quân tới Olimpico để chạm trán đội chủ nhà Lazio trong khuôn khổ tứ kết Coppa Italia nhưng Juventus tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng. Thi đấu không quá lấn lướt, “Lão bà” vẫn có được bàn thắng mở tỷ số của hậu vệ Stephan Lichtsteiner ở phút 65. Pha lập công duy nhất giúp đương kim vô địch Serie A giành chiến thắng tối thiểu, qua đó giành vé vào bán kết để so tài cùng một đối thủ rất khó chơi khác là Inter Milan. Dự kiến, trận bán kết lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra tại Juventus Arena vào 27/1.

Tứ kết Coppa Italia: Lazio 0-1 Juventus Bàn thắng duy nhất của Lichtsteiner ở phút 66 giúp Juventus vượt qua Lazio ở tứ kết Coppa Italia. Juventus sẽ gặp Inter ở trận đấu bán kết diễn ra vào ngày 27/1 tới đây.

Liverpool, Tottenham vào vòng 4 cúp FA sau trận đá lại

Bất ngờ bị Exeter City – đội bóng đang chơi tại League Two (tương đương giải hạng 4 Anh) – cầm hòa 2-2 ở loạt trận chính thức, Liverpool đã không để điều tương tự xảy ra trong trận đá lại tại Anfield. Với sự bổ sung thêm của Joe Allen, Jordon Ibe và Simon Mignolet bên cạnh dàn cầu thủ trẻ, đội chủ nhà dễ dàng giành chiến thắng thuyết phục 3-0 nhờ các pha lập công của Allen, Sheyi Ojo và Joao Carlos Teixeira. Đối thủ tiếp theo của thầy trò huấn luyện viên Juergen Klopp tại vòng 4 sẽ là West Ham.

Cũng ở loạt trận đá lại, Tottenham xuất sắc đánh bại Leicester City ngay trên khách với tỷ số 2-0 để giành vé đi tiếp. Những người lập công cho Spurs là Heung-Min Son (40’) và Nacer Chadli (66’).

Tổng hợp trận đấu: Leicester City 0-2 Tottenham Chiến thắng 2-0 ở trận đá lại giúp Tottenham ghi tên mình vào vòng 4 FA Cup. Đối thủ của đội chủ sân White Hart Lane chỉ là đội bóng hạng dưới Colchester United.
Tổng hợp trận đấu: Liverpool 3-0 Exeter City Được thi đấu trên sân nhà Anfield, các cầu thủ Liverpool dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-0, qua đó giành quyền vào vòng 4 FA Cup.

Cựu sao Premier League gia nhập đội bóng Singapore

Tiền vệ Jermaine Pennant mới đây đã quyết định nhận lời khoác áo câu lạc bộ Tampines Rovers của Singapore theo bản hợp đồng có thời hạn 12 tháng. Theo giới truyền thông đảo quốc sư tử, cầu thủ 33 tuổi sẽ nhận mức lương 10.000 SGD (tương đương gần 7.000 USD).

Pennant tiếp tục tìm kiếm những thử thách mới tại Singapore. Ảnh: Daily Mail.

Trước khi đến chơi bóng tại Đông Nam Á, Pennant từng có thời gian khoác áo rất nhiều đội bóng tại Anh như Arsenal, Liverpool, Birmingham, Portsmouth, Stoke City… Cách đây 2 năm, cựu tuyển thủ U21 Anh cũng từng lặn lộn sang Ấn Độ đầu quân cho Pune City.

 Victor Valdes chuẩn bị rời Old Trafford

Tờ Independent đưa tin, thủ thành Victor Valdes sắp đạt được thỏa thuận gia nhập Standard Liege theo bản hợp đồng cho mượn đến cuối mùa, thời điểm anh cũng đáo hạn giao kèo với Manchester Utd. Dự kiến, “Quỷ đỏ” cũng phải chia sẻ một phần trong khoản lương của Valdes tại đội bóng Bỉ.

Việc Valdes ra đi không khiến nhiều người bất ngờ. Kể từ khi cập bến sân Old Trafford ở mùa đông năm ngoái, cựu thủ môn Barcelona rất ít khi được trọng dụng. Thậm chí, mối quan hệ căng thẳng giữa ngôi sao 34 tuổi với ông thầy đương nhiệm Louis van Gaal còn được cho không thể hàn gắn. Tính đến lúc này, Valdes mới chỉ ra sân vỏn vẹn 2 trận cho Manchester Utd sau hơn 1 năm.

De Gea muốn trở thành huyền thoại tại MU

Real dùng 300 triệu euro khuấy đảo phiên chợ đông; Chelsea muốn gia hạn hợp đồng với Terry; Dortmund lên kế hoạch hỏi mua Ramires là những tin thể thao đáng chú ý chiều 18/1.



Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm