Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca sẽ bán Neymar với giá 400 triệu euro

Chelsea, West Brom nhận án phạt từ FA; Harry Kane được so sánh với Ro béo, Romario; Arsenal muốn giữ Ospina là những tin thể thao đáng chú chiều 16/1.

Tờ Sport (Tây Ban Nha) tiết lộ, đội chủ sân Nou Camp sẵn sàng bán tiền đạo Neymar cho PSG nếu nhận được lời đề nghị trị giá 400 triệu euro. Ngoài ra, để sở hữu chân sút người Brazil trong 5 năm, đương kim vô địch nước Pháp cũng phải gánh thêm khoản lương lên tới 200 triệu euro, chưa kể thưởng.

Neymar đang dần khẳng định vai trò không thể thay thế trên hàng công Barca. Ảnh: Sport.

Bản giao kèo hiện tại giữa Neymar và Barca còn thời hạn tới mùa hè 2018 cùng mức phí phá vỡ hợp đồng chỉ khoảng 190 triệu euro. Tuy nhiên theo khẳng định của Sport, nếu cộng thêm các khoản thuế và phí khác, tổng số tiền mà bất kỳ đội bóng nào muốn chiêu mộ ngôi sao 23 tuổi cũng sẽ xấp xỉ 400 triệu euro.

Chelsea, West Brom nhận án phạt từ FA

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) quyết định ban hành án phạt dành cho Chelsea và West Brom sau khi các cầu thủ hai đội có những hành động không đẹp ở trận hòa 2-2 hôm 14/1. Cụ thể, màn xô xát giữa Diego Costa và Claudio Yacob cả trên sân lẫn trong đường hầm được cho là nguyên nhân cấu thành lên án phạt trên. Cả hai đội sẽ có quyền nộp đơn kháng án lên FA trước 18h ngày 20/1 (giờ địa phương). Trước đó, Chelsea cũng từng phải nộp phạt 52.000 bảng vì lý do tương tự ở cuộc so tài với West Ham hồi cuối tháng 10/2015.

Watford thống trị giải thưởng tháng 12 Premier League

Ban tổ chức Premier League vừa công bố danh hiệu Cầu thủ hay nhất và Huấn luyện viên hay nhất tháng 12 cho tiền đạo Odion Ighalo và Quique Flores, cả hai đều thuộc biên chế Watford. Trong tháng 12, chân sút người Nigeria đóng góp tới 5 bàn thắng sau 5 trận và góp công lớn giúp đội chủ sân Vicarage Road thắng 3, hòa 1 và chỉ thua 1. Tất nhiên, cũng không thể không nhắc tới chiến thuật hợp lý của huấn luyện viên Quique Flores đã giúp Watford đánh bại Norwich, Newcastle, Liverpool, cầm hòa Chelsea và chỉ thất bại sát nút trước Tottenham. Hiện, đội bóng tân binh xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 29 điểm, nhiều hơn nhóm “cầm đèn đỏ” tới 11 điểm.

 Harry Kane được so sánh với Ro béo, Romario

Harry Kane đang có phong độ khá ấn tượng kể từ đầu mùa. Ảnh: Getty Images.

Chứng kiến phong độ ấn tượng và phong cách thi đấu của cậu học trò cưng Harry Kane, huấn luyện viên Mauricio Pochettino liên tưởng ngay đến những chân sút huyền thoại một thời của bóng đá Brazil như Romario hay Ronaldo. “Khi phải đối mặt với những Ronaldo hay Romario, các hậu vệ cần 200% sự tập trung. Harry Kane lúc này cũng vậy. Cậu ấy đã thoát ra cái bóng của một tài năng trẻ để trở thành tiền đạo hàng đầu thế giới, khiến mọi hàng phòng ngự phải khiếp sợ”. Ở mùa giải năm nay, Kane đã đóng góp 11 bàn thắng cho Spurs sau 16 lần ra sân tại đấu trường Premier League.

Arsenal muốn giữ Ospina

Cách đây ít ngày, thủ thành David Ospina bày tỏ nguyện vọng chia tay sân Emirates vì không muốn tiếp tục đóng thân phận “kép phụ” cho Petr Cech. Tuy nhiên, người đại diện của Arsenal mới đây khẳng định, The Gunners rất muốn giữ thủ thành người Colombia ít nhất đến cuối mùa nhằm củng cố tham vọng đăng quang Premier League. Kể từ đầu mùa, Ospina mới chỉ ra sân tổng cộng 3 trận cho đội bóng thành London.

Điểm tin sáng: Chelsea đang chiến đấu để trụ hạng

MU để mắt tới James Rodriguez, Giroud tin Elneny thành công ở Premier League, Luke Shaw có thể trở lại sớm hơn dự kiến là những tin chính sáng 16/1.



Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm