Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal đón tân binh đầu tiên trong tháng 1

HLV Hiddink bảo vệ Diego Costa, HLV Van Gaal xúc phạm phóng viên, Roma sa thải HLV Rudi Garcia là những tin thể thao đáng chú ý ngày 14/1.

Trả lời phỏng vấn sau trận hòa 3-3 trên sân Liverpool, huấn luyện viên Arsene Wenger tiết lộ Arsenal chiêu mộ thành công tiền vệ Mohamed Elneny từ Basel. Cầu thủ 23 tuổi người Ai Cập gia nhập “Pháo thủ” theo bản hợp đồng 4 năm rưỡi với phí chuyển nhượng 5 triệu bảng. Theo HLV Wenger, Elneny có thể được trao cơ hội ra sân ngay trong trận gặp Stoke City tại vòng 22 Premier League cuối tuần này.

Mohamed Elneny là tân binh đầu tiên của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Ảnh: Telegraph.

Elneny trưởng thành từ CLB El Mokawloon. Năm 2013, tiền vệ phòng ngự này đầu quân cho Basel. Ngay mùa đầu tiên, anh giúp Basel tiến vào bán kết Europa League và chỉ chịu dừng bước trước Chelsea, đội sau đó lên ngôi vô địch. Anh còn giúp CLB Thụy Sỹ giành 3 chức vô địch quốc gia. Trong màu áo đội tuyển Ai Cập, Elneny có 39 ra sân và ghi 3 bàn thắng.

Trong một diễn biến khác, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã từ chối lời đề nghị từ Arsenal và Barcelona để tiếp tục gắn bó với Dortmund. “Tôi vẫn muốn gặt hái nhiều thành công cùng Dortmund. Đó là lý do tôi muốn ở đây mà không chạy theo tiếng gọi của bất kỳ đội bóng nào”, chân sút 26 tuổi người Gabon chia sẻ trên tờ Sport Bild.

Roma sa thải HLV Rudi Garcia

BBC đưa tin, ban lãnh đạo Roma quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Rudi Garcia sau chuỗi thành tích thất vọng của đội bóng gần đây. Trong 10 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, Roma chỉ thắng 1 trận, còn lại hòa 7, thua 2. Phong độ nghèo nàn khiến Roma tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A với 34 điểm, kém đội đầu bảng Napoli 7 điểm. Ông Alberto de Rossi, bố của đội phó Daniele de Rossi, được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của Roma.

HLV Van Gaal xúc phạm phóng viên

Chiến lược gia người Hà Lan không giữ được bình tĩnh trước câu hỏi của phóng viên về Rooney trong cuộc họp báo sau trận hòa Newcastle 3-3. Van Gaal giận dữ cho biết: “Chúng ta chấm dứt nói về Rooney. Các anh chuyên chỉ trích Rooney, nhưng tôi thì không”. Sau khi đứng dậy rời phòng họp báo, vị thuyền trưởng của MU nghe thấy một số lời bàn tán phía dưới. Ông quay lại và chỉ tay vào phóng viên Neil Custis của tờ The Sun và nói: “Cả anh nữa, gã béo”. Theo Custis, sở dĩ anh tăng cân vì trải qua cuộc phẫu thuật cách đây 4 tháng. Điều đó khiến anh chưa thể trở lại phòng gym như trước.

Phóng viên Neil Custis của tờ The SunẢnh: Daily Mail.

HLV Hiddink bảo vệ Diego Costa

Trong cuộc phỏng vấn sau trận hòa West Brom 2-2, HLV Guus Hiddink khẳng định tính cách nóng nảy của Diego Costa không phải là vấn đề lớn với Chelsea. Theo chiến lược gia người Hà Lan, cựu ngôi sao Atletico là người sống tình cảm và ông rất thích cầu thủ này. Trong trận gặp West Brom, tiền đạo người Tây Ban Nha đã khẩu chiến với Jonny Evans và thủ thành Boaz Myhill. Trước đó, Costa từng bị treo giò 3 trận vì va chạm với hậu vệ Laurent Koscielny trong trận gặp Arsenal hồi tháng 9.

Tượng Ronaldo bị phá hoại sau khi Messi giành Quả bóng vàng

Bức tượng tại quê nhà của Cristiano Ronaldo bị phá hoại, Rooney trách móc hàng thủ sau trận hòa Newcastle hay Vidic muốn tái hợp cùng “Quỷ đỏ” là những tin đáng chú ý sáng 14/1.



Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm