Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm tin sáng: Chelsea đang chiến đấu để trụ hạng

MU để mắt tới James Rodriguez, Giroud tin Elneny thành công ở Premier League, Luke Shaw có thể trở lại sớm hơn dự kiến là những tin chính sáng 16/1.

Tại buổi phỏng vấn mới đây, huấn luyện viên Guus Hiddink chia sẻ: “Cuộc chiến trụ hạng là cách nhìn thực tế. Chúng tôi đã rơi xuống rất thấp với hơn 1 điểm so với nhóm xuống hạng. Chelsea hiện dễ thở hơn khi tạo khoảng cách 6 điểm, nhưng hai trận đấu phía trước thực sự khó khăn”. Cuối tuần này, thầy trò huấn luyện Guus Hiddink sẽ đón tiếp Everton trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 22 Premier League. Tuy nhiên, đây là đối thủ không dễ dàng cho Chelsea, bởi Everton đã trải qua 10 trận không thua trên sân khách. Sau vòng đấu 22, "The Blues" sẽ bước vào trận derby London gặp Arsenal - đội bóng hiện dẫn đầu bảng xếp hạng.

HLV Hiddink cho rằng, những trận đấu phía trước sẽ rất khó khăn đối với Chelsea. Ảnh: Getty Images.

MU để mắt tới James Rodriguez

Cây bút Kris Voakes cho biết, MU có kế hoạch hỏi mua tiền vệ người Colombia của Real Madrid. "Quỷ đỏ" sẵn sàng chi ra 59,7 triệu bảng, bằng với khoản tiền đã dùng để chiêu mộ Angel di Maria từ "Los Blancos" năm 2014. Khả năng thương vụ này trở thành hiện thực rất cao, bởi người đại diện của James Rodriguez là ông Mendes - siêu cò từng thực hiện nhiều vụ chuyển nhượng cầu thủ thành công cho MU.

Về phía James Rodriguez, khả năng anh quyết định rời Real Madrid cũng khá cao bởi không chơi thành công trong màu áo đội chủ sân Bernabeu. Mùa này, tuyển thủ người Colombia mới chơi 10 trận tại La Liga, trong đó có 7 lần được góp mặt vào đội hình xuất phát của “Los Blancos” và đóng đóp 3 bàn thắng.

Giroud tin Elneny thành công ở Premier League

Tiền đạo người Pháp, Giroud chia sẻ trên kênh Arsenal Player: “Tôi đã tập luyện cùng Mohamed Elneny. Đó là cầu thủ thông minh, nhưng trên tất cả cậu ấy là người đàn ông tốt. Tôi nghĩ Elneny sẽ thành công ở Arsenal. Cậu ấy là mẫu tiền vệ phòng ngự và tấn công đều rất ấn tượng. Elneny chạy nhiều, có sức mạnh và kỹ thuật đều tốt. Đó là cầu thủ toàn diện. Tuy nhiên, Elneny cần thời gian để để thích nghi với môi trường Premier League”.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2016, Mohamed Elneny chuyển đến Arsenal theo hợp đồng trị giá 5 triệu bảng từ FC Basel. Anh từng có 39 lần khoác áo đội tuyển Ai Cập và ghi 4 bàn sau 21 trận tại Europa League. Cầu thủ 23 tuổi này sẽ đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm ở Arsenal trong thời gian Francis Coquelin nghỉ điều trị chấn thương.

Luke Shaw có thể trở lại sớm hơn dự kiến

Trên kênh MUTV, HLV Van Gaal tiết lộ: “Quá trình điều trị chấn thương của Luke Shaw đang tiến triển rất tốt. Cậu ấy có thể trở lại sớm. Tuy nhiên, khi tôi nói như vậy, mọi người đừng nghĩ là cậu ấy sẽ tìm lại phong độ trong 3 tháng tới. Luke Shaw cần thêm nhiều thời gian”.

Tuyển thủ người Anh dính chấn thương trong trận gặp PSV ở vòng bảng Champions League diễn ra từ tháng 9/2015. Việc thiếu vắng anh khiến HLV Van Gaal phải thử nghiệm nhiều phương án ở vị trí hậu vệ trái, nhưng không thành công như mong đợi. Cộng với việc Marcos Rojo dính chấn thương, HLV Van Gaal còn phải kéo Ashley Young xuống đá hậu vệ cánh trong nhiều trận mùa này.

Hazard có thể kịp bình phục trước trận gặp Arsenal

HLV Hiddink xác nhận, tiền vệ người Bỉ có thể kịp bình phục trước trận gặp Arsenal tuần tới. Ông cho biết: “Không có cầu thủ nào dính chấn thương ở những trận vừa qua. Chỉ một trường hợp duy nhất chưa sẵn sàng là Eden Hazard. Dù vậy, cậu ấy đang tập luyện chăm chỉ. Tôi nghĩ, Hazard sẽ tham dự buổi tập trọn vẹn vào tuần tới. Khi đó, chúng tôi sẽ quyết định cậu ấy có thể ra sân gặp Arsenal hay không”. Tuyển thủ người Bỉ dính chấn thương trong trận gặp Crystal Palace ngày 3/1. Mùa này, Hazard thi đấu không thành công khi vẫn chưa có bàn thắng nào cho Chelsea tại Premier League.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm