Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Án phạt của Real giúp MU trút gánh nặng ngàn cân

Vào lúc này, De Gea là người nắm giữ một nửa sức mạnh của MU. Thật may, anh sẽ vẫn ở lại Old Trafford ít lâu nữa và Quỷ đỏ không còn bị làm phiền bởi những ve vãn từ Real.

Như đã biết nỗi lo lắng lớn nhất của MU là gì không? Nếu có thể, Ban lãnh đạo sẽ cho đóng băng điện thoại, máy fax và hệ thống email. Họ không muốn nghe bất cứ điều gì tương tự như lời đề nghị, nhất là từ Real Madrid. Họ sợ hãi giờ phút phải chia tay David De Gea.  

Chiến thắng trước Liverpool càng khắc họa rõ nét, MU cần De Gea như thế nào. Phải trung thực, MU đã không xứng đáng để có 3 điểm tại Anfield trước khi Rooney ghi bàn quyết định. Họ đã sống sót bởi sự kiên cường của thủ môn 24 tuổi, người đã vô hiệu hóa hầu hết các nỗ lực từ phía Benteke và các đồng đội.

De Gea cương quyết, MU bất lực

Vào mùa hè năm ngoái, tưởng như thủ môn người Tây Ban Nha đã thuộc về Madrid. 2 tiếng đàm phán chớp nhoáng sáng 31/08 đã đi đến thỏa thuận, MU nhận được 20 triệu euro cộng thêm Keylor Navas. Thế nhưng bằng một cách nào đó, cuộc chuyển giao đã bị phá hỏng. LĐBĐ Tây Ban Nha noi rằng hồ sơ của Real được gửi tới trụ sở của họ lúc 0h28 ngày 1/9, muộn gần nửa tiếng so với hạn định.

De Gea suýt chia tay MU mùa hè vừa rồi.

Tuy nhiên, sự kiện này không đồng nghĩa với việc De Gea gắn bó chung thân với Old Trafford. Anh vẫn nuôi ý tưởng đến Real, ví dụ như theo phương án chuyển nhượng tự do. Thời điểm đó, thủ môn 24 tuổi đang ở trong năm cuối của bản hợp đồng. Anh được quyền đàm phán với CLB bất kỳ vào tháng 1/2016.

MU dĩ nhiên nhận thức được sự nghiêm trọng. Họ không muốn bị biến thành kẻ ngốc khi để cầu thủ tốt nhất của mình, một thủ môn được đánh giá là hàng đầu thế giới ra đi mà không nhận lại một xu nào.

Điều này dẫn đến hành động xuống nước sau đó của đội bóng thành Manchester. Họ đồng ý để De Gea rời Old Trafford vào mùa hè tới, nhưng trước đó, anh ta phải ký vào bản hợp đồng gia hạn với mức lương 200.000 bảng, giúp đội bóng thu về chút đỉnh.

Thủ môn người Tây Ban Nha không phải tay mơ. Để tránh trường hợp Quỷ đỏ thất hứa (giống như trước đây Liverpool nhiều lần lật lọng Luis Suarez, dù hứa hẹn rất nhiều mỗi khi tiền đạo đồng ý gia hạn), anh yêu cầu đưa vào hợp đồng điều khoản giải phóng với mức giá rất phải chăng: 30 triệu bảng. Nó cho phép De Gea chuyển đi ngay cả trong trường hợp MU từ chối bán, miễn là một CLB chi ra số tiền tương ứng.

Điều khoản GPHĐ cho phép De Gea di chuyển trong tương lai.

Như vậy, một cuộc chuyển giao chắc chắn xảy ra và MU không thể cưỡng lại, dù bất cứ cách nào.

Real gác lại vụ De Gea

Tuy nhiên, sự lo lắng của MU đã được giải tỏa. Án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA đối với Real Madrid đã ngăn chặn âm mưu đánh cắp De Gea. Ít nhất vào mùa hè tới và mùa đông 2016, đội bóng thủ đô Madrid không thể làm bất cứ điều gì với các hoạt động mua sắm.

Có một lo ngại rằng Florentino Perez sẽ thúc đẩy vụ áp phe sớm ngay trong tháng 1 này. Thế nhưng, Quỷ đỏ không nhất thiết phải tuân theo điều khoản giải phóng hợp đồng vào giữa mùa giải, kể cả khi đã nhận đủ 30 triệu bảng. Hơn nữa, đó là một số tiền không nhỏ và Real khó lòng xoay sở đủ trong vòng 14 ngày còn lại.

Los Blancos không giàu có như người ta tưởng. Họ thực hiện các vụ mua sắm xa hoa chủ yếu bằng tiền đi vay từ nhiều ngân hàng và những nhà cung cấp tín dụng khác nhau. 30 triệu bảng tiền mặt vào lúc này là một thách thức, trong khi thủ môn không phải vị trí quá cấp bách. Navas hiện đang chơi rất ổn định và đưa De Gea về lúc này không phải quyết định khôn ngoan.

De Gea sẽ vẫn gắn bó với MU và trở thành điểm tựa cho cả đội.

Chưa kể Real có vô số lỗ hổng cần phải lấp đầy, như một hậu vệ trái, một tiền vệ trung tâm và một tiền đạo. Các mục tiêu như Paul Pogba hoặc Veratti cùng Lewandowski đã choán hết tâm trí cũng như quỹ thời gian của BLĐ Los Blancos. Vụ De Gea tạm thời gác lại.

Như vậy, thủ môn 24 tuổi tạm thời vẫn sẽ ở lại MU. Anh ta bây giờ nắm giữ một nửa sức mạnh của đội bóng thành Manchester, ngăn chặn các thất bại, truyền cảm hứng và gây dựng niềm tin để hướng tới chiến thắng.  

Liverpool 0-1 MU: Rooney sắm vai người hùng

Sau khi bóng trúng xà ngang bật ra từ cú đánh đầu của Fellaini, tiền đạo Rooney volley ghi bàn giúp MU thắng Liverpool 1-0 ở trận đấu thuộc vòng 22 diễn ra lúc 21h05.




Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm