Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ thành Tây Ban Nha lên tiếng sau trận thắng Thụy Sĩ

Unai Simon tỏa sáng với 2 pha đổ người cản phá thành công lượt sút của các cầu thủ Thụy Sĩ trong loạt luân lưu, giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng và đi tiếp vào bán kết Euro 2020.

Simon được bình chọn "Cầu thủ hay nhất" của trận tứ kết Euro 2020, giữa Tây Ban Nha và Thụy Sĩ. Thế nhưng, người gác đền này lại tỏ ra khiêm tốn, cho rằng đồng nghiệp Yann Sommer xứng đáng hơn.

“Tôi sẽ trao lại giải thưởng này cho Sommer”, Simon chia sẻ sau khi “La Roja” (biệt danh tuyển Tây Ban Nha) đánh bại đối thủ trên chấm luân lưu với tỷ số 3-1 tối 2/7 (giờ Hà Nội). Hai đội hòa nhau 1-1 trong hai hiệp chính và phụ.

Thu thanh Simon dua Tay Ban Nha vao tu ket anh 1

Yann Sommer có màn trình diễn xuất sắc trước Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.

Việc Simon nhận giải "Cầu thủ hay nhất trận" tạo ra tranh cãi trên mạng xã hội. Người hâm mộ tin Sommer mới xứng đáng với phần thưởng trên.

Tài khoản Luca Pecculli bình luận: “Đây là một vụ cướp trắng trợn tới nay. Tuyển Tây Ban Nha sút 17 lần trong 30 phút hiệp phụ, nhưng Sommer hóa giải 9 cú sút và thêm một cú sút trên chấm luân lưu. Thủ môn người Thụy Sĩ chắc chắn xứng đáng với danh hiệu cầu thủ hay nhất trận. Đáng tiếc nó lại thuộc về người chiến thắng”.

Simon được SofaScore chấm 7,6 điểm khi anh sở hữu 2 pha cứu thua quan trọng trên chấm luân lưu và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 95% - hoàn toàn vượt trội so với đồng nghiệp bên phía Thụy Sĩ. Tuy vậy, không phải tự nhiên Simon cho rằng Sommer xứng đáng với giải "Cầu thủ hay nhất" trận đấu.

Thủ thành người Thụy Sĩ có màn trình diễn bùng nổ khi cản phá 10 pha dứt điểm trúng đích của các chân sút “La Roja”, trong đó có 9 cú sút trong vùng cấm địa. Anh chỉ chịu thua bởi tình huống phản lưới nhà của đồng đội (theo SofaScore).

Sommer cũng có một pha phá bóng giải vây và một tình huống cản phá trên loạt đá luân lưu. Thế nhưng, chừng ấy không thể giúp Thụy Sĩ giành chiến thắng chung cuộc.

Về phần Simon, anh ngày càng chơi chắc chắn hơn trong khung thành Tây Ban Nha. Sau chiến thắng trước Thụy Sĩ, thủ thành này đặt quyết tâm: “Chúng tôi muốn giành chức vô địch Euro năm nay”.

Sau khi vượt qua Thụy Sĩ, Simon cùng các đồng đội sẽ hành quân đến SVĐ Wembley để đối đầu tuyển Italy, đội thắng Bỉ 2-1 ở trận tứ kết khác của Euro 2020, tại bán kết Euro 2020.

Video Croatia - Tây Ban Nha: Cú sút định đoạt trận đấu ở phút 100 Alvaro Morata tỏa sáng với bàn nâng tỷ số lên 4-3 cho tuyển Tây Ban Nha trong trận thắng Croatia 5-3 ở vòng 16 đội Euro 2020.

Tây Ban Nha vào bán kết Euro 2020

Tỷ số 3-1 sau loạt luân lưu giúp Tây Ban Nha đánh bại Thụy Sĩ ở tứ kết Euro 2020 đêm 2/7 (giờ Hà Nội).

Tuyển Thụy Sĩ gặp tổn thất lớn ở tứ kết Euro 2020

Sau chiến thắng trước Pháp, tuyển Thụy Sĩ sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ đội trưởng Granit Xhaka ở vòng tứ kết Euro năm nay.

Khôi Hoàng

Bạn có thể quan tâm